x close

โฆษกสตช.ย้ำ แดงชุมนุม ผิดกฎหมาย19 ก.ย.จับทันที




โฆษกสตช.ย้ำ แดงชุมนุม ผิดกฎหมาย19 ก.ย.จับทันที (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษก สตช. เผย ผลประชุมตำรวจทั่วประเทศ ผบ.ตร. สั่งเข้มวันที่ 19 ก.ย. ให้จับทันที หากผิดกฎหมาย เฝ้าระวังจนกว่าการชุมนุมจะยุติ


          พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังการประชุม ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อกำชับและเน้นย้ำไปยังทุกกองบัญชาการตำรวจภูธร ทั่วประเทศ โดยระบุว่า พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งกำชับไปยังทุกกองบัญชาการ ให้ดำเนินมาตรการขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ทำการฝ่าฝืนเจ้าพนักงาน ซึ่งจะมีโทษจำคุก ตั้งแต่ 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือ ทั้งจำ ทั้งปรับ 

          นอกจากนี้ หากพบว่า พื้นที่ใดมีการปิดเส้นทางการจราจร หรือ ขัดขวางการเข้าออกของบ้านพัก รวมไปถึงก่อเหตุประทุษร้าย ทำร้ายร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเข้าไปดำเนินการทันที

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบขณะนี้ยังไม่พบว่า มีพื้นที่ใดน่าเป็นห่วงเป็นพิเศษ รวมถึง ยังไม่พบว่ามีการนำมวลชน เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งพื้นที่ ที่ต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดนั้น ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นกึ่งกลางของการเคลื่อนไหว ซึ่งในวันที่ 19 ก.ย.นั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดกำลังไว้ดูแลความเรียบร้อย จำนวน 13 กองร้อย รวมถึง เตรียมกำลังสนับสนุนไว้ส่วนหนึ่งด้วย รวมไปถึง ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีการประชุม เพื่อประเมินสถานการณ์ไปจนกว่าเหตุการณ์จะยุติด้วย



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกสตช.ย้ำ แดงชุมนุม ผิดกฎหมาย19 ก.ย.จับทันที อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2553 เวลา 16:39:46 5,936 อ่าน
TOP