x close

สยอง! ภาพถ่ายติดวิญญาณไร้หัว-แขน ที่แพร่



ภาพถ่ายติดวิญญาณไร้หัว ที่แพร่



ภาพถ่ายติดวิญญาณไร้หัว ที่แพร่




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 

         กลายเป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ทั่วจังหวัดแพร่ หลังมีคนถ่ายภาพสามเณรรูปหนึ่ง ซึ่งกำลังชื่มชมบอร์ดนิทรรศการเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาอยู่นั้น แต่พอนำภาพไปโหลดลงเครื่องคอมพิวเตอร์ กลับพบว่าสามเณรรูปดังกล่าวไม่มีศีรษะ ทำให้หวาดผวาไปตาม ๆ กัน ซึ่งหลายคนตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นช่วงจังหวะที่ก้มศีรษะ จึงทำให้มองไม่เห็นศีรษะ แต่บางคนก็ตามหาสามเณรรูปดังกล่าว เพื่อพามาแก้เคล็ดหรือทำบุญ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น

         ขณะเดียวกัน ที่สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาไม้เศรษฐกิจแพร่ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายอิทธิชัย ประมาณ หัวหน้างานบัญชีการเงิน ได้นำเอาภาพถ่ายผู้ชายใส่เสื้อสีแดงเลือดนก กางเกงขายาว ถ่ายหน้าคุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่ออกมาโชว์ ซึ่งภาพชายคนดังกล่าวไม่มีศีรษะ และแขนทั้งสองข้าง และเมื่อนำภาพดังกล่าวไปตรวจสอบก็พบว่าไม่ได้ตัดต่อ แต่อาจเป็นเพราะเทคนิคและเอฟเฟคท์ของแสงสีก็เป็นได้

         ทั้งนี้ ผู้ที่ได้เห็นภาพดังกล่าวต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา บางรายหวาดผวากลัวเกิดอาถรรพ์ บางรายเชื่อว่าอาจจะเป็นพระยาไชยบูรณ์มาปรากฏให้เห็น เนื่องจากในสมัยกบฏเงี้ยวปล้นเมืองแพร่ พระยาไชยบูรณ์ได้ร่วมรบและถูกพวกเงี้ยวฟันศีรษะขาดในสนามรบในอดีต

         สำหรับคุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่เป็นคุ้มเจ้าหลวงที่เป็นสถาปัตยกรรมสมัยรัชการที่ 5 ยุคต้น มีรูปเป็นแบบสถาปัตยกรรมไทยผสมยุโรป คุ้มเจ้าหลวงมีความหรูหราสง่างามมีประตูมากถึง 72 บาน ในสมัยรัฐการที่ 5 ได้จัดให้เป็นที่พักของเจ้าหลวงเมืองแพร่ และภายใต้ดินยังได้สร้างเป็นคุกขังนักโทษกบฎในสมัยนั้น ต่อมาทางการได้ปรับปรุงให้เป็นที่พักของผู้ว่าราชการจังหวัด แต่ต่อมาเกิดปัญหาหลายด้าน ทั้งทางด้านวัฒนธรรม ด้านความเชื่อทางไสยศาสตร์ จึงมีการโอนถ่ายคุ้มเจ้าหลวงมาอยู่ในความดูแลของ อบจ.แพร่ จนถึงปัจจุบัน






คลิปภาพถ่ายติดวิญญาณไร้หัว ที่แพร่




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยอง! ภาพถ่ายติดวิญญาณไร้หัว-แขน ที่แพร่ อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2553 เวลา 15:34:19 87,786 อ่าน
TOP