x close

นิวซีแลนด์ เผชิญพายุขนาดใหญ่ที่สุดในโลก



สภาพอากาศ ในนิวซีแลนด์



สภาพอากาศ ในนิวซีแลนด์



สภาพอากาศ ในนิวซีแลนด์



ภาพแสดงถึงกลุ่มพายุขนาดใหญ่ ในนิวซีแลนด์



ภาพแสดงถึงกลุ่มพายุขนาดใหญ่ ในนิวซีแลนด์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube , msn video

           พายุขนาดใหญ่กำลังมุ่งตรงเข้าสู่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยคาดการณ์กันว่าจะมีขนาดใหญ่เท่ากับประเทศออสเตรเลีย ทางการนิวซีแลนด์จึงเตรียมรับมืออย่างเร่งด่วน

           หลังจากเพิ่งเผชิญกับแผ่นดินไหวระดับ 7 ริกเตอร์ ไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน สภาพอากาศในประเทศนิวซีแลนด์ขณะนี้ก็กำลังเข้าสู่ช่วงเลวร้ายอีกครั้ง เมื่อมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีลมแรงพัดผ่านที่ความเร็วลม 130 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง มีฟ้าผ่า และท้องฟ้ามืดมน การจราจรบนท้องถนนก็ไม่ปลอดภัย เนื่องจากไฟดับแล้วบางจุด

           ทั้งนี้ ศูนย์พยากรณ์อากาศเอกชน คาดการณ์ว่า พายุในครั้งนี้จะเป็นพายุที่ลูกใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยมีความใหญ่เท่ากับประเทศออสเตรเลียทั้งประเทศ ซึ่งพายุลูกดังกล่าวนี้จะพัดผ่านมหาสมุทรใต้ ความแรงของพายุสามารถทำให้บ้านเรือน เสาไฟ และต้นไม้ ถูกโค่นลงได้ในพริบตา

           โดย นายฟิลิป ดันแคน นักวิเคราะห์สภาพอากาศชี้ว่า ศูนย์กลางของพายุน่าจะอยู่ทางตะวันตกของนิวซีแลนด์ในระยะห่าง 1,000 กิโลเมตร แต่เพียงเท่านี้ประเทศนิวซีแลนด์ก็จะได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่เลวร้ายอยู่อีก 3-4 วัน

           อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่สามารถวางใจได้ว่า พายุลูกที่ใหญ่ที่สุดในโลก จะพัดผ่านเข้าสู่ใจกลางเมืองนิวซีแลนด์หรือไม่ ในขณะนี้กรมอุตุนิยมวิทยาจึงออกประกาศเตือนภัยสภาพอากาศรุนแรงไว้แล้ว





สภาพอากาศ ในนิวซีแลนด์



สภาพอากาศ ในนิวซีแลนด์



สภาพอากาศ ในนิวซีแลนด์




คลิป อธิบายถึง พายุในนิวซีแลนด์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิวซีแลนด์ เผชิญพายุขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2553 เวลา 10:12:16 24,747 อ่าน
TOP