x close

ผบ.ตร.รับการข่าวพลาด ประเมินแดงชุมนุม




ผบ.ตร.รับการข่าวพลาด ประเมินแดงชุมนุม (ไอเอ็นเอ็น)

          ผบ.ตร. รับ การข่าวเจ้าหน้าที่บกพร่อง ประเมินผู้ชุมนุมผิดพลาด หนุนออก พ.ร.บ.การชุมนุม ด้านปลัดกระทรวงกลาโหม เผย สั่งตรวจสอบ กรณี ลูกระเบิด RPG หายแล้ว


          พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง วานนี้ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีผู้ร่วมชุมนุมกว่า 10,000 คน และทำตามข้อตกลง ทั้งนี้ยอมรับว่า การข่าวของเจ้าหน้าที่ในการประเมินผู้ชุมนุม ต่ำกว่าความเป็นจริงนั้น ส่วนหนึ่งมีความบกพร่อง ขณะที่การชุมนุมทุกเดือน ก็ต้องมีการเจรจากัน รวมทั้งต้องมีความระมัดวังด้วย เนื่องจาก หากมีคนจำนวนมาก ก็เกรงว่าจะควบคุมได้ลำบาก ส่วนการที่กลุ่มคนเสื้อแดง ยังไม่มีแกนนำชัดเจนนั้น มองว่าเป็นปัญหาหนึ่ง เพราะต้องมีแกนนำที่จะต้องรับผิดชอบ และประสานงานเมื่อมีปัญหา

           ขณะเดียวกัน ตนอยากให้มีการออกพระราชบัญญัติ ควบคุมการชุมนุม แต่หากไม่มีก็ควรใช้พระราชบัญญัติรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อให้เป็นเครื่องมือของฝ่ายปฏิบัติ ได้นำไปใช้เพราะกฎหมาย ที่มีอยู่ยังไม่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม กรณีที่หัวจรวด RPG กว่า 30 ลูก หายจากคลังแสง ในจังหวัดลพบุรีนั้น เจ้าหน้าที่ก็มีความพร้อม ในการตั้งด่านตรวจอาวุธอยู่แล้วด้าน พล.อ.อภิชาติ เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเรื่องนี้เช่นกันว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร.รับการข่าวพลาด ประเมินแดงชุมนุม อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2553 เวลา 16:07:21 19,098 อ่าน
TOP