x close

เสรีพิศุทธ์ ยื่นโยกย้ายตำแหน่งมิชอบ 21 ก.ย.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส



เสรีพิศุทธ์ ยื่นโยกย้ายตำแหน่งมิชอบ 21 ก.ย. (ไอเอ็นเอ็น)

          อดีต ผบ.ตร. เผยเตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อผู้มีอำนาจในการแต่งตั้งโยกย้าย พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล   ผบช.ก. ที่จะขึ้นเป็น ผบช.ภ.1 ในวันพรุ่งนี้

          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีต ผบ.ตร. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตนเองกำลังร่างหนังสือเพื่อที่จะยื่นให้ผู้มีอำนาจในการแต่งตั้ง โยกย้ายนายพลตำรวจระดับ รองผบ.ตร. ถึง ผบช. ในกรณีของ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล  รอง ผบช.ก. ที่จะขึ้นเป็น ผบช.ภ.1 ที่จะขึ้นตำแหน่ง โดยจะมอบหมายให้ตัวแทนไปยื่นหนังสือ ที่ทำเนียบรัฐบาล คาดว่าน่าจะ เป็นวันที่ 21 กันยายน นี้ โดยเหตุผลที่ยื่นหนังสือครั้งนี้ เพราะหากแต่งตั้งไปแล้ว อาจจะทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เสียหายได้ ในภายหลัง จึงแจ้งให้ผู้อำนาจทบทวนคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าวก่อน

          อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ทางอดีต ผบ.ตร. ออกมาคัดค้านการแต่งตั้งดังกล่าวนั้น เพราะพบเบิกค่าเลี้ยงย้อนหลัง ไม่ถูกต้อง ขณะเป็นที่ปรึกษา กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) ดังนั้นตามมติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ครั้งที่ 4/2553 เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2553 นั้น การคัดเลือกแต่งตั้งและการให้ความเห็นชอบให้ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รอง ผบช.ก.ให้ดำรงตำแหน่ง ผบช.ภ.1 เป็นการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  วิกิพีเดีย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสรีพิศุทธ์ ยื่นโยกย้ายตำแหน่งมิชอบ 21 ก.ย. อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2553 เวลา 15:40:37 11,471 อ่าน
TOP