x close

สมยศ เผย 4 กิจกรรมใหญ่แดง ต.ค.นี้




สมยศ เผย 4 กิจกรรมใหญ่แดง ต.ค.นี้ (ไอเอ็นเอ็น)

          สมยศ พฤกษาเกษมสุข เผย กิจกรรมเดือน ต.ค. 4 ครั้ง มหกรรมประชาชนลุกขึ้นสู้ มีไฮไลท์นำ ปชช.ถือป้ายยาว 1 กิโลเมตร ในวันที่ 10 ต.ค.นี้ 


          นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แถลงข่าวเกี่ยวกับกิจกรรมของคนเสื้อแดงในเดือนต.ค.นี้ว่า ทางกลุ่มคนเสื้อแดงได้จัดกิจกรรมและเคลื่อนไหวด้วยกัน ทั้งหมด 4 วัน คือ ในวันที่ 10, 14, 16 และ 17 ตุลาคม นี้ โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า มหกรรมประชาชนลุกขึ้นสู้ 14 ต.ค. ตาสว่างกว่าเดิม ซึ่งกิจกรรมที่ถือว่าเป็นไฮไลน์ของงานในครั้งนี้คือ ในวันที่ 10 ต.ค. จะนำประชาชนถือป้ายรูปภาพ และขอความที่ยาวกว่า 1 ก.ม. ในหัวข้อเส้นทางสู่อิสรภาพ จาก 14 ต.ค. 2516 - 19 พ.ค. 2553 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และในวันที่ 17 ต.ค.จะมีการจัดกิจกรรมแรลลี่ กทม. - อยุธยา โดยจะจัดปราศรัยกันที่จังหวัดอยุธยา โดยมี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ขึ้นเวทีปราศรัยด้วย และภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมสาปแช่งฆาตกร และยิงตะไลทะลุฟ้าท้าอธรรม จำนวน 3,000 นัด อีกทั้งยังมีการเรียกร้องให้ รัฐบาล ทำตามข้อเสนอ 4 ข้อ ที่ยื่นให้พิจารณา คือ 

          1. ให้ปล่อยตัวของนักโทษทางการเมืองของ นปช.ทุกคน 

          2. ปฏิรูปศาลยุติธรรม

          3. ปฏิรูปเศรษฐกิจ

          4. ประกันรายได้เกษตรกรและกรรมกรให้พอเพียง 

          และหากรัฐบาลยังคงความเป็นเผด็จการเต็มรูปแบบ ก็จะทำให้สังคมไทยเข้าสู่สภาวะสงครามกลางเมือง กระทั่งนำมาสู่สงครามประชาชนได้เช่นกัน ทั้งนี้การเคลื่อนไหวดังกล่าว เป็นการต่อสู้โดยสงบสันติวิธีตามเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตย จึงขอให้รัฐบาลอย่าบิดเบือน หรือใส่ร้ายป้ายสีและใช้อำนาจขัดขวางการเคลื่อนไหวดังกล่าว



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ศูนย์ข้อมูลการเมืองไทย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมยศ เผย 4 กิจกรรมใหญ่แดง ต.ค.นี้ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2553 เวลา 17:29:29 6,429 อ่าน
TOP