x close

ชวลิต หนุน สนั่น เดินสายปรองดอง



ชวลิต หนุน สนั่น เดินสายปรองดอง (ไอเอ็นเอ็น)
 
          พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางมาลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก โดยระบุว่า การเดินสายพบปะกลุ่มต่าง ๆ เพื่อสร้างความปรองดองของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี นั้น เป็นเรื่องที่น่ายินดี และน่าให้การสนับสนุน เพราะขณะนี้ทุกฝ่ายก็พยายามหาแนวทางสันติสุขให้แก่ประเทศ

          แต่ทั้งนี้ขอท้วงติงว่า หากการเสนอโดยไม่มีหลักการก็อาจจะสร้างความเสียหายตามมา โดยเฉพาะร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่พรรคภูมิใจไทย เสนอหลักการจะต้องทำให้เกิดการปรองดองในระบอบประชาธิปไตย เพราะไม่เช่นนั้นอาจเป็นบรรทัดฐานให้ผู้ที่กระทำผิดขอนิรโทษกรรมในทุกเรื่อง

          อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้มองว่า การดำเนินการของ พล.ต.สนั่น เป็นการหวังไปสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนการที่ พล.ต.สนั่น จะเดินทางไปพบอดีตนายกรัฐมนตรี (พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร) นั้น ก็เป็นหลักการหนึ่งที่จะต้องพูดคุยกับทุกฝ่ายคงไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

          ทั้งนี้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ กล่าวว่า การลาออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เพื่อลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี ก็อาจเป็นไปได้ ที่การลงสมัครครั้งนี้ เพื่อรองรับการยุบพรรคประชาธิปัตย์ และตัวนายกรัฐมนตรีมีปัญหา ขณะเดียวกันเชื่อว่า การลาออกของนายสุเทพ จะไม่มีผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเมือง เพราะใครก็สามารถทำหน้าที่ได้ ซึ่งหากเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตามกระแสข่าวก็เหมาะสม เพราะเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถและเข้าใจปัญหาในขณะนี้

          นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต ยังยอมรับว่า เป็นห่วงสถานการณ์ในเดือนตุลาคม ที่จะมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ แต่ไม่เห็นด้วยที่ ศอฉ.ออกมาเปิดเผย เพราะเป็นการสร้างความไม่สบายใจให้กับประชาชน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวลิต หนุน สนั่น เดินสายปรองดอง อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2553 เวลา 16:08:35 2,317 อ่าน
TOP