x close

เตาหลอมโลหะ บริษัท อะลูช็อป ระเบิด ดับ 1 เจ็บ 5




รง.เตาหลอมระเบิดผลดับ1เจ็บ5ตร.เร่งสอบ (ไอเอ็นเอ็น)

          โรงงานเตาหลอมโลหะระเบิดอย่างรุนแรง ทำให้คนงานเสียชีวิตทันที 1 ราย บาดเจ็บอีก 4 - 5 ราย และเร่งค้นหาคนงานที่เหลืออีกจำนวนหนึ่ง ตร.เร่งสอบหาสาเหตุด่วน

          เกิดเหตุโรงงานเตาหลอมอะลูมิเนียมระเบิด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดที่บริษัท อะลูช็อป ถ.เศรษฐกิจ เลขที่ 44/2 ม.5 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงงานหลอมอะลูมิเนียมเกิดระเบิดขึ้น เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน ส่วนผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งลำเลียงส่ง ร.พ.กระทุ่มแบน จำนวน 4 - 5 คน โดยกำลังเร่งค้นหาคนงานที่เหลือ ว่าถูกทับอยู่ภายใต้โครงหลังคา ที่ทรุดตัวลงมาจากแรงระเบิด

          ขณะที่ พ.ต.ท.ปราโมทย์ อักษรพันธ์ พนักงานสอบสวน สบ 3 สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ เร่งหาสาเหตุของการระเบิดและประเมินสถานการณ์สรุปความเสียหายต่อไป

          ทั้งนี้ นายจุลภัทร แสงจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึงความคืบหน้า กรณีโรงงานเตาหลอมอะลูมิเนียมระเบิด ที่ อ.กระทุ่มแบน ล่าสุดได้รับรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตทันที 1 ราย และสูญหาย 1 ราย มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย โดยผู้สูญหายนั้น คาดว่า ติดอยู่ใต้ซากของเตาหลอม คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะเข้าไปกู้ภัยได้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าว ยังมีความร้อนสูงมาก

          ส่วนผู้บาดเจ็บทั้ง 5 รายนั้น 4 ราย สามารถกลับบ้านได้แล้ว เหลือเพียง 1 รายรับการรักษาอยู่ และทางจังหวัด ได้เรียกเจ้าของโรงงานมาสอบแล้ว ซึ่งโรงงานแห่งนี้ มีใบอนุญาตประกอบการถูกต้อง และได้สั่งปิดโรงงานทันที เพื่อตรวจสอบสาเหตุต่อไป

          ด้าน พล.ต.ต.สมเกียรติ แสงสินศร ผบก.ภ.จ.สมุทรสาคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ประสานตร.พฐ.เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว โดยเบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็นอุบัติเหตุไม่ใช่เกิดจากเหตุอื่นแน่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตาหลอมโลหะ บริษัท อะลูช็อป ระเบิด ดับ 1 เจ็บ 5 อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2553 เวลา 18:02:02 4,751 อ่าน
TOP