x close

ร่วมส่งสารลดโลกร้อน ถึงท่านนายกฯ


ลดโลกร้อน

ลดโลกร้อน

ลดโลกร้อน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เป็นที่รู้กันดีว่า โลกของเรากำลังเผชิญกับวิกฤตภาวะโลกร้อน เหมือนผู้ป่วยขั้นโคม่าที่ใกล้ตายเข้าไปทุกวัน ๆ ซึ่งแม้จะมีการรณรงค์กันไปทั่วโลก แต่ก็ดูเหมือนว่า ภาวะโลกร้อนจะเป็นสิ่งที่ทุกคนรับรู้ แต่ไม่ค่อยตระหนักและร่วมมือแก้ปัญหากันสักเท่าไหร่ และมันจึงไม่แปลกอะไรที่ปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จะยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา นักวิทยาศาสตร์ได้วัดคาร์บอนในอากาศและพบว่า ความเข้มข้นของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ บัดนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 392 ppm แล้ว จากระดับความเข้มข้นที่ปลอดภัยสำหรับมนุษย์ ไม่ควรจะสูงเกิน 350 ppm!!!!

          และหากความเข้มข้นของคาร์บอนยังคงอยู่ที่ 392 ppm หรือเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ต่อไปล่ะก็ โลกก็จะสงบสุขแบบแขวนอยู่บนเส้นด้ายอย่างทุกวันนี้ได้อีกเพียง 30 ปีเท่านั้น หลังจากนั้น โลกก็จะเผชิญกับวิบัติภัยโลกร้อนโดยสมบูรณ์ครบถ้วน

          ด้วยเหตุนี้ โครงการลดโลกร้อนที่ชื่อว่า 350 จึงบังเกิดขึ้น จากประชาชนกลุ่มเล็ก ๆ ก่อนจะประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือไปยังประชาชนทั่วโลก จนตอนนี้โครงการ 350 กลายเป็นโครงการภาคประชาชนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่คนทั่วโลกรู้จัก และกำลังจะร่วมมือกันทำกิจกรรมลดโลกร้อนทั่วโลกพร้อมกันในวันที่ 10 เดือน 10 ปี 10 หรือ 10 ตุลาคมนี้


ลดโลกร้อน


          สำหรับกิจกรรมลดโลกร้อนนี้ จะจัดขึ้นภายใต้ชื่องานว่า "10/10/10 Global Work Party" ซึ่งขณะนี้มีประเทศที่ร่วมกิจกรรมแล้ว 184 ประเทศทั่วโลก โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการร่วมมือกันลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ลดปริมาณลงมาอยู่ที่ 350 ppm ให้ได้ ภายใต้แนวคิดที่ว่า หยุดพูด! แล้วลงมือทำกันซะที

          และเพื่อร่วมเป็นส่วนเล็ก ๆ ของโครงการลดโลกร้อน 10/10/10 Global Work Party วันนี้เราเลยขอชวนเพื่อน ๆ มาร่วมกันแชร์วิธีลดโลกร้อนง่าย ๆ ในแบบคุณ หรือสิ่งที่อยากให้ภาครัฐเข้ามามีส่วนร่วมผลักดัน หรือออกนโยบายในการช่วยลดภาวะโลกร้อน


นายกอภิสิทธิ์


          โดยทุกความคิดเห็นจากเพื่อน ๆ ทุกคนในกระทู้นี้ ทางทีมงานจะส่งมอบให้ถึงมือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 10/10/10 เวลา 10:10 น. เลยนะคะ

           ....มาร่วมเสนอไอเดียลดโลกร้อน เพื่อโลกที่น่าอยู่ของเรากันนะคะ^^



ลดโลกร้อน















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่วมส่งสารลดโลกร้อน ถึงท่านนายกฯ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2553 เวลา 20:26:34 7,215 อ่าน
TOP