x close

เสียชีวิต แล้ว 3 ราย เหตุพายุถล่มฟิลิปปินส์





ซูเปอร์ไต้ฝุ่นเมกีถล่มฟิลิปปินส์ตายแล้ว 3 ราย (ไอเอ็นเอ็น) 

          ซูเปอร์ไต้ฝุ่น "เมกี" พัดถล่มตอนเหนือของประเทศฟิลิปปินส์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย

          ซูเปอร์ไต้ฝุ่น เมกี พายุที่รุนแรงที่สุดในปีนี้ของ ฟิลิปปินส์เคลื่อนตัว ถล่มเกาะลูซอน ทางตอนเหนือของประเทศ เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (18) ด้วยกำลังลม 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่ทะเลจีนตอนกลางต่อไป โดยอิทธิพลของพายุ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ต้นไม้โค่นล้ม ระบบสาธารณูปโภคถูกตัดขาดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง โดยล่าสุด พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย และได้รับบาดเจ็บ 6 คน ส่วนใหญ่เกิดจากการถูกต้นไม้ล้มใส่ กระจกบาด และชิ้นส่วนอาคารบ้านเรือนถล่มใส่ พร้อมทั้งมีการยกเลิกเที่ยวบินหลายเที่ยวอีกด้วย

          นอกจากนี้ อิทธิพลของพายุ ยังแผ่ไปถึงประเทศเวียดนาม โดยก่อให้เกิดน้ำท่วมและลมแรง ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมครั้งล่าสุด หลังเกิดฝนตกหนักทางตอนกลางของเวียดนาม เพิ่มเป็น 30 คน ขณะที่ บ้านเรือนกว่า 150,000 หลัง ยังคงถูกน้ำท่วม ส่วนที่ จีน เจ้าหน้าที่เร่งอพยพประชาชนในพื้นที่ชายฝั่ง ราว 140,000 คน ไปอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย ก่อนพายุไต้ฝุ่นเมกีจะเคลื่อนตัวถล่ม

          สถานการณ์ล่าสุด พายุไต้ฝุ่น "เมกี" อ่อนกำลังลง ขณะพัดผ่านเทือกเขา เซียร่า แมเดร โดยมีความเร็วลม 175 ก.ม./ช.ม. ลดลงจาก 212 ก.ม./ช.ม. พายุเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์อ่อนกำลังเหลือระดับ 3 โดยมุ่งหน้าสู่ทะเลจีนใต้ จะเพิ่มระดับความแรงเป็นระดับ 4 อีกครั้งเมื่ออยู่ในทะเล และจะขึ้นฝั่งทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของจีนและฮ่องกง โดยคาดว่าจะขึ้นฝั่งเช้าวันเสาร์ และพายุจะมีความแรงระดับ 2





ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสียชีวิต แล้ว 3 ราย เหตุพายุถล่มฟิลิปปินส์ อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2553 เวลา 10:15:54 7,290 อ่าน
TOP