x close

ศิลปะจากซูชิที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ซูชิ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก worldamazingrecords.com

          เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา กินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ดบันทึกสถิติศิลปะจากซูชิที่ใหญ่ที่สุดในโลก ให้กับศิลปะซูชิที่ถูกเรียงเป็นรูปหัวใจ ซึ่งได้จัดแสงในงานเซี่ยงไฮ้เอ็กซ์โป ประเทศจีน เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ในซุ้มของประเทศนอร์เวย์ ที่จัดทำซูชิมากมายมาเรียงกัน เพื่อฉลองการนำเข้าแซลมอนจากนอร์เวย์เข้ามาในจีนเป็นลำดับที่ 10 ล้านแล้ว

          โดยศิลปะจากซูชินี้ ได้นำซูชิจำนวนกว่า 8,374 มาเรียงเป็นวงกลมโมเสคที่ด้านในเป็นรูปหัวใจสีส้มสวยงาม กินพื้นที่ 20.13 ตารางเมตร ซึ่งซูชิแต่ละชิ้นล้วนแล้วแต่ทำมาจากอาหารทะเลที่นำเข้าจากนอร์เวย์ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นปลาแซลมอน ปลาคอด ปลาทู และกุ้ง โดยใช้แซลมอนจากนอร์เวย์ถึง 65 กิโลกรัม และข้าว 120 กิโลกรัม ใช้เวลาสร้างสรรค์ไปทั้งหมด 6 ชั่วโมง 45 นาที ไม่รวมเวลาเตรียมงาน

          ทั้งนี้ ประเทศจีนได้นำเข้าแซลมอนจากประเทศนอร์เวย์เพื่อใช้ทำเป็นซูชิ หรือซาชิมิ ซึ่งค่อนข้างจะเป็นอาหารที่นิยมไม่น้อยในประเทศจีน ซึ่งขณะที่ผลงานชิ้นดังกล่าวถูกจัดเรียงเรียบร้อยแล้ว ได้มีชาวจีนจำนวนไม่น้อยที่มามุงดูความอลังการของซูชิตรงหน้า พร้อมกับบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ซูชิมากมายเหล่านี้สีสันน่ากินและมีรูปแบบที่หลากหลายที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลยทีเดียว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิลปะจากซูชิที่ใหญ่ที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2553 เวลา 17:57:16 15,042 อ่าน
TOP