x close

จรัญ ชี้คนถ่ายคลิปหวังทำลาย - คาดมาจากตปท.

จรัญ ภักดีธนากุล

นาย
จรัญ ภักดีธนากุล


จรัญ ชี้คนถ่ายคลิปหวังทำลาย - คาดมาจากตปท. (ไอเอ็นเอ็น)

          พล.ต.ต.ปัญญา คาด ตุลาการ จะเข้าแจ้งความเอาผิดคนปล่อยคลิปโกงข้อสอบ ศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้ ขณะ "จรัญ" เชื่อ คนแอบถ่าย หวังทำลาย เพื่อให้ตายกันไปข้าง 

          พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะ โฆษกชุดพนักงานสอบสวนคดีคลิปศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยคาดว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีคนปล่อยคลิปโกงข้อสอบ ภายในวันนี้ ส่วนจะรวมเรื่องคลิปเก่าและคลิปใหม่เป็นคดีเดียวกันหรือไม่ ต้องขอพิจารณาอีกครั้ง สำหรับ ความคืบหน้าเรื่องคลิปเก่า เชื่อว่ามีการปล่อยมาจากต่างประเทศ หลังตรวจสอบไม่พบว่า มีการปล่อยในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ กำลังสอบถามไปยัง ยูทูป ทั้งนี้ หากปล่อยจากต่างประเทศ ตามกฎหมายต้องขอให้พนักงานอัยการ มาร่วมเป็นพนักงานสอบสวนด้วย ขณะความผิดในส่วน ที่เกี่ยวข้องกับข้าราชการ หรือ เจ้าหน้าที่ศาล ก็จะส่งเรื่องให้ คณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พิจารณาก่อน อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน จะประชุมสรุปคดีอีกครั้งกับ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 (สบ 10 ) ในฐานะ หัวหน้าพนักงานสอบสวน ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ 

          ด้าน นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เชื่อว่า คนแอบถ่ายคลิปโกงข้อสอบ มีเจตนาหวังทำลายตน เพราะการ แอบถ่ายเจาะจงมาที่ตน พร้อมกันนี้ ยังได้เรียกร้อง อย่า นำบุตรทั้ง 4 คนของตน มาเกี่ยวข้องด้วย เพราะบุตรของตนมีอาชีพเป็นแพทย์ 3 คน และนักกฎหมาย 1 คน โดยไม่มีใครเกี่ยวข้อง หรือ เป็นเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญ อย่างไรก็ตาม นายจรัญ ปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนว่า การกระทำดังกล่าว เพื่อหวังกดดัน ตุลาการ ในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยขอให้ไปวิเคราะห์กันเอง แต่ขอร้องอย่าพยายามนำตุลาการฯ ไปเกี่ยวข้องกับการเมือง



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ศูนย์ข้อมูลการเมืองไทย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จรัญ ชี้คนถ่ายคลิปหวังทำลาย - คาดมาจากตปท. อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2553 เวลา 15:24:27 12,163 อ่าน
TOP