x close

อภิสิทธิ์ รอถาม สนั่น พบ ทักษิณ

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

สรุปข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบว่า พล.ต.สนั่น ไปพบจริงหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ต้องรอถามกับเจ้าตัวเอง แต่เห็นว่าที่ผ่านมา การเดินแผนปรองดองของ พล.ต.สนั่น ไม่ได้มีเงื่อนไขซ่อนเร้นอะไร


          ขณะที่ นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าได้รับข้อมูลที่สอดคล้องกับคำพูดของ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า พล.ต.สนั่น จะเดินทางไปหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศนอร์เวย์ ส่วนความชัดเจนในการพูดคุยนั้น คงต้องรอสอบถาม พล.ต.สนั่น อีกครั้ง หลังจากเดินทางกลับประเทศไทย ทั้งนี้ เห็นว่าการเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเรื่องส่วนตัว ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่ทางการเมือง และเชื่อว่าประเทศนอร์เวย์ เป็นพียงทางผ่านเท่านั้น จึงไม่มั่นใจว่า จะสามารถดำเนินการติดตามตัวผู้ร้ายข้ามแดนได้หรือไม่

          อย่างไรก็ตาม โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่า แนวทางการสร้างความปรองดองจะสำเร็จหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากขณะนี้ ยังมีพฤติกรรมการเคลื่อนไหว ที่ส่งสัญญาณความขัดแย้ง โดยเฉพาะการจ้างล็อบบี้ยิสต์ คือ นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม เคลื่อนไหวไปยังเวทีโลก เพื่อโจมตีสถาบันหลักของไทย ในลักษณะบิดเบือนข้อเท็จจริง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ รอถาม สนั่น พบ ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2553 เวลา 17:42:24 2,506 อ่าน
TOP