x close

ทหารพม่าปะทะ DKBA เร่งอพยพชาวไทย


ชายแดนไทย-พม่า




ทหารพม่าปะทะ DKBA เร่งอพยพชาวไทย (ไอเอ็นเอ็น)
 
           รัฐบาลทหารพม่า SPDC ปะทะกะเหรี่ยงพุทธ DKBA ชาวไทยบ้านวาเล่ย์เหนืออพยพหนีวุ่น หวั่นโดนลูกหลง

           เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2553 มีรายงานข่าวจากชายแดนไทย-พม่า บริเวณบ้านวาเล่ย์ ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จังหวัดตาก แจ้งว่า กองกำลังกะเหรี่ยงพุทธ เพื่อประชาธิปไตย DKBA กลุ่ม พล.ต.นะคะมวย ผู้บัญชาการกองกำลัง DKBA ได้ยิงปะทะกับทหารฝ่ายรัฐบาลพม่า SPDC โดยฝ่าย SPDC ได้ยิงอาวุธปืน ค. 61 และ ค.80 ใส่ที่มั่นกะเหรี่ยงของฝ่าย DKBA บริเวณด้านใต้บ้านวาเล่ย์เป็นระยะ ๆ ขณะที่ฝ่าย DKBA ระดมยิงสวนใส่ฝ่ายพม่า อย่างรุนแรงเช่นกัน

           เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีราษฎรชาวไทยบ้านวาเล่ย์เหนือ หมู่ที่ 3 ประมาณ 500 คน ต้องอพยพทิ้งถิ่นฐานบ้านเรือน เข้าไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย บริเวณสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)วาเล่ย์

           เจ้าหน้าที่ไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ฝ่ายกะเหรี่ยง DKBA ได้ร่วมกับกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยงอิสระ KNU กลุ่มนายพลเนอดา เมียะ บุตรชายนายพลโบเมียะ บูรณาการกำลังพลเข้าโจมตีที่มั่นกองบังคับการยุทธวิธี ของฝ่ายพม่า ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีทหารพม่าเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

           และนอกจากจะมีราษฎรคนไทยที่มีบ้านเรือนอยู่ติดชายแดนต้องอพยพหนีภัยสงครามแล้ว จะมีผู้อพยพชาวกะเหรี่ยงที่เป็นมวลชนของฝ่าย DKBA หนีภัยสงครามเข้ามาฝั่งไทยอีกเช่นกัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารพม่าปะทะ DKBA เร่งอพยพชาวไทย โพสต์เมื่อ 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา 20:48:54 6,790 อ่าน
TOP