x close

บุญจง แถลงลาออกมท.2 แล้ว มีผล 22 พ.ย.



บุญจงแถลงลาออกมท.2แล้ว มีผล22พ.ย. (ไอเอ็นเอ็น)

          บุญจง แถลงลาออกจาก รมช.มหาดไทย แล้ว เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. นครราชสีมา อ้างไม่อยากให้ใครครหา ปัดโดนบีบ มีผล 22 พ.ย. ขณะที่เกื้อกูล แถลงลาออก รมช.คมนาคม แล้วเช่นกัน


          นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แถลงลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. นครราชสีมา โดย นายบุญจง ให้เหตุผลว่า อยากให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม และไม่เป็นข้อครหาจากฝ่ายใด โดยหลังจากนี้ ตนจะทำหนังสือยื่นต่อนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีผลในวันที่ 22 พฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจ ครั้งนี้ไม่ได้ถูกกดดัน หรือ ทำตามบรรทัดฐานของบุคคลใด และได้พูดคุยกับ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยแล้ว ซึ่ง นายเนวิน เอง ก็ชื่นชมยินดีในการตัดสินใจครั้งนี้ ส่วนที่มีการปรามาส ดูถูกจากพรรคคู่แข่ง นั้น นายบุญจง กล่าวว่า ประชาชน ในพื้นที่รู้ดีว่า ถ้าหากเลือกตนแล้วจะได้อะไร ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ลงพื้นที่มาโดยตลอด จึงไม่รู้สึกหนักใจแต่อย่างใด นอกจากนี้ นายบุญจง ยังกล่าวด้วยว่า บุคคลใดที่จะมาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทนตนเองนั้น ขึ้นอยู่กับ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย

          ด้าน นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร อดีต ส.ส. พระนครศรีอยุธยา พรรคชาติไทยพัฒนา และ รมช.คมนาคม แถลงลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 จ.พระนครศรีอยุธยา อย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า ได้ทำหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อยื่นเรื่องให้ นายกรัฐมนตรี แล้วในวันนี้ โดยตนจะทำหน้าที่ตำแหน่งรัฐมนตรี จนถึงวันศุกร์ที่ 19 พ.ย.นี้ ทั้งนี้ ปฏิเสธว่า การลาออกไม่ใช่เป็นเพราะถูกกดดันจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ยังมีความเข้าใจกันดี โดยมีการตัดสินใจอย่างรอบคอบ ที่ได้มีการปรึกษากับผู้ใหญ่ภายในพรรคแล้ว และพร้อมเคารพกติกาที่สังคมคาดหวัง

          อย่างไรก็ตาม นายเกื้อกูล กล่าวว่า ในวันที่ 20 พ.ย.นี้ เป็นต้นไป ตนจะเริ่มลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งอย่างเต็มตัว ส่วนการกลับมารับตำแหน่ง รมช.คมนาคม นั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันภายในพรรคและในรัฐบาล





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญจง แถลงลาออกมท.2 แล้ว มีผล 22 พ.ย. อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา 16:17:53 4,968 อ่าน
TOP