x close

ผู้โดยสาร นัดรวมตัวประท้วง สนามบินสหรัฐฯ วันนี้







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com

         สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีข้อความเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต โน้มน้าวใจให้ประชาชน ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ต่อต้านระบบรักษาความปลอดภัยในสนามบินในสหรัฐฯ หลังไม่พอใจกับมาตการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดจนเกินไป หลังมีการใช้เครื่องสแกนที่สามารถมองผ่านเสื้อผ้าของผู้โดยสารได้อย่างทะลุปรุโปร่ง ทั้งนี้ได้มีการนัดรวมตัวประท้วงในวันนี้ (24 พ.ย.)  

          สำหรับแนวทางการรณรงค์ต่อต้านระบบรักษาความปลอดภัยนี้ ได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกรวมตัวกันเดินประท้วงในสนามบิน เกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยที่ละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้โดยสาร ส่วนที่ 2 คือ พร้อมใจกันไม่เข้าตรวจร่างกายผ่านเครื่องสแกนในสนามบิน สำหรับเหตุผลที่ผู้ประท้วงได้เลือกเอาวันที่ 24 พฤศจิกายนเป็นวันประท้วง และไม่ปฏิบัติตามกฎการตรวจร่างกายของสนามบิน เพราะเห็นว่าวันนี้เป็นวันที่สนามบินจะมีผู้โดยสารหนาแน่น เนื่องจากชาวอเมริกันที่ย้ายไปอยู่ต่างถิ่น จะเดินทางกลับบ้านกันเพื่อฉลองวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving Day) กับครอบครัว ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้

          งานนี้ ฝ่ายรักษาความปลอดภัยของสนามบินก็หวั่นวิตกเป็นอย่างมาก จึงได้ออกมาขอร้องให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามกฎของสนามบิน และเข้ารับการสแกนร่างกายตามปกติ อีกทั้งยังร้องขอให้ผู้ประท้วงเลิกล้มแผนการประท้วงในวันนี้ เนื่องจากเป็นวันที่สนามบินวุ่นวายที่สุดในรอบปีอยู่แล้ว และขอให้ช่วยหยุดแผนการประท้วงดังกล่าวเพื่อให้ทางสนามบินทำงานได้ง่ายขึ้น แต่ก็ดูเหมือนว่าผู้ประท้วงและผู้โดยสารยังคงยืนยันในจุดยืนเดิม และร่วมกันต่อต้านระบบรักษาความปลอดภัยที่ล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัวต่อไป

          อย่างไรก็ดี คาดว่าผู้ประท้วงจะเริ่มรวมตัวกันในเช้าวันที่ 24 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ (ช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 12 ชั่วโมง) ขณะที่ทางฝ่ายรักษาความปลอดภัยของสนามบินในสหรัฐฯ ต่างเตรียมตัวรับงานหนักในวันอันแสนวุ่นวายที่กำลังจะมาถึงนี้แล้ว

 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้โดยสาร นัดรวมตัวประท้วง สนามบินสหรัฐฯ วันนี้ อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2553 เวลา 15:40:40 31,267 อ่าน
TOP