x close

ยะลา พร้อมรับมือ น้ำท่วม-ดินถล่ม

น้ำท่วม


ยะลา พร้อมรับมือ น้ำท่วม-ดินถล่ม(ไอเอ็นเอ็น)

          จังหวัดยะลาพร้อมรองรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม ภายหลังมีฝนตกหนักในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ตั้งความพร้อมรองรับไว้ 3 ระดับแล้ว

          พ.อ.บรรพต พูลเพียร หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาเกือบทั่วไปร้อยละ 70 ของพื้นที่ ซึ่งอาจจะเกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันเกิดวาตภัยและดินถล่ม เพื่อให้การเตรียมความพร้อมในการป้องกัน และช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที และมีประสิทธิภาพ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า
         
          โดย พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 จึงได้สั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ ทั้งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด หน่วยเฉพาะกิจจังหวัด และหน่วยเฉพาะกิจหมายเลข 2 ตัว ได้เตรียมความพร้อม และการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งขณะนี้ได้มีการสั่งการสำรวจข้อมูลพื้นที่เสี่ยงจากการเกิดอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม รวมทั้งเส้นทางคมนาคมที่เสี่ยงต่อการถูกตัดขาดในพื้นที่ โดยกำหนดระดับความรุนแรงเป็น 3 ระดับ คือ ระดับรุนแรงมาก ระดับปานกลาง และระดับเล็กน้อย

          นอกจากนี้ได้ประสานและสนับสนุนการปฏิบัติของหน่วยงานในพื้นที่รับผิดชอบ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสามารถปฏิบัติได้อย่างรวดเร็ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยะลา พร้อมรับมือ น้ำท่วม-ดินถล่ม อัปเดตล่าสุด 5 ธันวาคม 2553 เวลา 16:09:38 2,041 อ่าน
TOP