x close

มท.1 มั่นใจ ครม.อนุมัติขึ้นเงินอบต. เม.ย. 54

ชวรัตน์ ชาญวีรกูล


มท.1มั่นใจครม.อนุมัติขึ้นเงินอบต.เม.ย.54 (ไอเอ็นเอ็น)

          ชวรัตน์ มั่นใจ ครม.อนุมัติขึ้นเงินเดือน อบต.ภายใน เม.ย. 54 ยัน ไม่ปลุกม็อบกดดัน ฟุ้ง พรรคภูมิใจไทย ยึด พื้นที่ภาคอีสานได้หลายจังหวัดแล้ว

          นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มั่นใจ ครม.จะอนุมัติขึ้นเงินเดือน อบต.อย่างแน่นอน อย่างช้าภายใน เม.ย. 2554 พร้อมกันนี้เชื่อว่า นโยบายขึ้นเงินเดือน อบต. จะไม่เป็นชนวนความขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่เข้าใจว่า นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ กรณีการขึ้นเงินเดือน ส.ส. - ส.ว. ได้รับการอนุมัติก่อน เพราะนายกรัฐมนตรี มาจากพรรคประชาธิปัตย์ จึงเข้าใจนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ดีกว่านโยบายจากพรรคอื่น ขณะเดียวกันการขึ้นเงินเดือน อบต. 100% ก็ไม่ถือว่ามากเกินไป เพราะต้องให้สอดคล้องกับค่าครองชีพที่สูงขึ้น และภาษีสังคมจำนวนมาก ทั้งนี้ยืนยันไม่มีการปลุกม็อบมากดดันรัฐบาลอย่างแน่นอน 

          นอกจากนี้ นายชวรัตน์ ยังยอมรับว่า ด้วยว่าหลังพรรคได้รับชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครราชสีมา และสุรินทร์ ถือเป็นตัวชี้วัดสนามใหญ่ได้ โดยขณะนี้พรรคสามารถยึดพื้นที่ภาคอีสานมาได้แล้วหลายจังหวัด อาทิ นครราชสีมา สุรินทร์ สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ ศรีสะเกษ และหนองคาย โดยกลยุทธ์ที่สามารถดึงประชาชนมาให้สนับสนุนพรรคได้นั้น คือ การเรียกแรงศรัทธา โดยการบริการประชาชนด้านสาธารณูปโภค โดยยืนยัน ไม่เกี่ยวกับที่ตนมาเป็น รมว.มหาดไทย แล้วไปกดดัน ผู้ว่าฯ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท.1 มั่นใจ ครม.อนุมัติขึ้นเงินอบต. เม.ย. 54 อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2553 เวลา 16:27:13 2,281 อ่าน
TOP