x close

สุเทพ บอกไม่ขอวิจารณ์ มิ่งขวัญ ตัวหลอก

สุเทพ เทือกสุบรรณ
สุเทพ เทือกสุบรรณ

รองฯ สุเทพบอก ไม่ขอวิจารณ์ มิ่งขวัญ ตัวหลอก
(ไอเอ็นเอ็น)

          รองนายกฯ ด้านความมั่งคง เชื่อ ส.ส.บางส่วนของพรรคเพื่อไทย ต้องการให้ มิ่งขวัญ เป็นหัวหน้า ปัดไม่นำไปเปรียบเทียบกับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หวั่นเป็นชนวนขัดแย้ง

          นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ พรรคเพื่อไทย ที่จะชู นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.สัดส่วน มาเป็น นายกรัฐมนตรี คนต่อไปนั้น นายสุเทพ เห็นว่า ส.ส.บางส่วนของพรรคเพื่อไทย ต้องการให้ภาพลักษณ์ของหัวหน้าพรรค โดดเด่น และแยกออกจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งนาย มิ่งขวัญ ก็มีลักษณะตามแนวทางนี้

          พร้อมกันนี้ส่วนตัวไม่ขอวิเคราะห์ว่า นายมิ่งขวัญ อาจเป็นเป้าหลอกแต่ตัวจริงคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเป็นคู่แข่งกันอีกทั้งถูกมองว่า เป็นการยุแยงให้เกิดความแตกแยกอย่างไรก็ตามนาย มิ่งขวัญ เป็นนักการตลาดที่มีความสามารถ อาจเป็นผู้นำในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลก็จะทำให้มีน้ำหนักน่าฟังมากขึ้น

          นายสุเทพ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนการควบคุมสถานการณ์ ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ จะดูแลความเรียบร้อยได้ พร้อมวิงวอนฝ่ายต่าง ๆ อย่าได้ออกมาสร้างความวุ่นวาย เพื่อให้ประชาชนได้มีความสุข ในช่วงเทศกาลปีใหม่

          รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยังกล่าวถึงกรณีที่ ศาลยกคำร้องของ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เรื่องการคัดค้านการประกันตัว นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดงว่าหลายคนอาจจะมีความรู้สึกไม่เหมือนกันเช่นเดียวกับ นายจตุพร ที่อาจไม่ชอบใจเพราะถูกจำกัดไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อแต่เมื่อศาลพิจารณาแล้ว ก็ขอให้ทุกฝ่ายยอมรับทั้งนี้ไม่ว่า นายจตุพร จะเคลื่อนไหวหรือไม่นั้นก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลง ที่จะนำไปสู่การเลือกตั้ง ครั้งต่อไป

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังยืนยันว่าทางรัฐบาล จะไม่ปิดกั้นการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของนาย จตุพร เพราะ นายกรัฐมนตรี เป็นนักประชาธิปไตย ที่เชื่อมั่นในระบบรัฐสภาจึงยินดีที่จะให้ชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้ รับทราบ




 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ บอกไม่ขอวิจารณ์ มิ่งขวัญ ตัวหลอก อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2553 เวลา 11:28:35 1,734 อ่าน
TOP