x close

ไฟใต้ยังไม่ดับ โจรบึ้มทหาร เจ็บหนัก 3 นาย

ไฟ




ไฟใต้ยังไม่ดับ โจรบึ้มทหาร เจ็บหนัก 3 นาย  (ไทยโพสต์)

                โจรใต้อาละวาดรับปีกระต่าย ดักวางระเบิดทหารก่อนยิงปะทะดังสนั่นเจาะไอร้อง พบทหารบาดเจ็บ 3 นาย ขณะที่คนร้ายอาศัยความชำนาญพื้นที่หนีไปได้อย่างลอยนวล ขณะที่ "เทือก" เผยนายกฯ จะทยอยยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินใน 3 จังหวัดชายแดน

                เมื่อเวลา 06.55 น.ของวันที่ 3 ม.ค.54 พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ ผกก.สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุมีคนร้ายจุดชนวนระเบิดแล้วยิงถล่ม ซ้ำเจ้าหน้าที่ทหารสังกัด ร้อย ร.15114 ฉก.นราธิวาส 31 บนถนนสายเจาะไอร้อง-ป่าไผ่ ช่วงบริเวณบ้านลูโบ๊ะเยาะ ม.7 ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

                พ.ต.อ.สุธนจึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พล.ต.ต.ชัยทัต อินทรจิตร ผบก.ภ.จ.นราธิวาส, พ.ต.อ.อภิรัฐ สังข์ขาวรอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส, พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส

                เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ สีบรอนซ์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มตะแคงอยู่ริมถนน โดยเฉพาะป่ารกทึบฝั่งตรงข้ามมีต้นสาเกขนาดใหญ่ ที่โคนต้นมีหลุมลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 กก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ กระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง

                ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลเจาะไอร้องไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อ คือ 1.ส.ท.วัชรศักดิ์ คงศิลป์ อายุ 27 ปี หัวหน้าชุด ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณลำคอ2.พลทหารสการียา แดเมาะ อายุ 22 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแขนและข้อเท้าขวา 3.พลทหารซำรี บือราเฮง อายุ 23 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแขนขวา เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

                จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ท.วัชรศักดิ์ หัวหน้าชุดได้นำกำลัง 6 นาย ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คันออกจากฐาน เพื่อเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ รปภ.สถานีรถไฟเจาะไอร้อง เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ใต้โคนต้นสาเก จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ  จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามอาก้าและเอ็ม 16 ยิงถล่มซ้ำเจ้าหน้าที่ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอก ๆ นาน 5 นาที เมื่อกลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาสนับสนุนเพิ่ม จึงอาศัยความชำนาญพื้นที่ล่าถอยไป

                นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบาย ความมั่นคงเกี่ยวกับปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในปี 2554 ว่าจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มเติมอีกหรือไม่ ว่า ได้แน่นอน นายกรัฐมนตรีต้องการที่จะทยอยยกเลิกพื้นที่ที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน.

 

 

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟใต้ยังไม่ดับ โจรบึ้มทหาร เจ็บหนัก 3 นาย อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2554 เวลา 16:39:50 4,388 อ่าน
TOP