x close

ธิดา ปลุกแดง เดินขบวนไปราชประสงค์ 9 ม.ค.

เสื้อแดง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           ธิดา ปลุกม็อบแดงออกมาชุมนุม 9 ม.ค.นี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะรวมตัวกันเดินขบวนไปราชประสงค์ ลั่นชุมนุมทุกเดือนจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

           วานนี้ ( 5 ม.ค.) นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้แถลงข่าว ณ ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ว่า กลุ่ม นปช.จะยังคงจัดชุมนุมใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค.ตามที่เคยประกาศไว้ โดยคนเสื้อแดงจะมารวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 15.00 น. และเมื่อถึงเวลา 17.00 น. จะเดินขบวนไปจุดเทียนรำลึกการเสียชีวิตของคนเสื้อแดงจากเหตุการสลายการชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์ จากนั้นจะยุติการชุมนุมในเวลา 20.00 น.

           นางธิดา กล่าวต่อว่า ต้องการให้คนเสื้อแดงออกมารวมตัวกันให้มาก โดยเป้าหมายของการชุมนุมครั้งนี้ คือ เรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำเสื้อแดงที่ถูกจับคุมขังอยู่ทั่วประเทศ โดยจะจัดชุมนุมทุกเดือนจนกว่าคนเสื้อแดงจะได้รับความยุติธรรม และประชาธิปไตยคืนมา

           พร้อมกันนี้ นางธิดา ยังกล่าวว่า  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ฝากบอกมาว่า แกนนำทุกคนที่อยู่ในเรือนจำมีขวัญกำลังใจดีที่จะต่อสู้เพื่อความยุติธรรม และสิทธิ์ที่จะได้รับการประกันตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 39 และมาตรา 40 แม้วันนี้ศาลจะปิดปากนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ไม่ให้พูดความจริง แต่ยังมีเสื้อแดงมากกว่า 10 ล้านปาก ที่จะนำความจริงการเข่นฆ่าประชาชนของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไปเปิดเผย เพื่อหยุดยั้งวงจรอุบาทว์ โดยการต่อสู้ของ นปช.จะไม่หยุด และจะใช้วิธีการที่ถูกต้อง เพื่อให้คนไทยทั้งประเทศและสังคมโลกเข้าใจ และหันมาสนับสนุน พร้อมยืนยันว่า จะไม่สร้างความเลวร้ายให้เกิดขึ้นต่อบ้านเมือง

           นอกจากนี้  นางธิดา ยังได้กล่าวถึงการปรับโครงสร้าง นปช.ใหม่ว่า เบื้องต้นได้แต่งตั้ง นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น และนางอาภรณ์ สาราคำ ภรรยานายขวัญชัย ไพรพนา เป็นตัวแทนคนเสื้อแดงภาคอีสานในคณะกรรมการกลาง นปช. รวมทั้งขอเรียกร้องให้พี่น้องในต่างจังหวัดเร่งจัดตั้งกรรมการ นปช.ระดับตำบล เขต อำเภอ และจังหวัด ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ เพื่อจะนำไปปรับโครงสร้าง นปช.ครั้งใหญ่ในเดือน ก.พ.54





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธิดา ปลุกแดง เดินขบวนไปราชประสงค์ 9 ม.ค. อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2554 เวลา 15:37:39 9,218 อ่าน
TOP