x close

ไชยวัฒน์ เตรียมร้อง UN ช่วย 7 คนไทย

ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์
ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์

ไชยวัฒน์ เตรียมร้อง UN ช่วย 7 คนไทย (ไอเอ็นเอ็น)

 
          แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เตรียมยื่นหนังสือองค์การสหประชาชาติช่วย 7 คนไทยที่ถูกกัมพูชาจับ ยันละเมิดสนธิสัญญาเจนีวา ฉบับ 4

          นาย ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติกล่าวว่า วันนี้จะยื่นหนังสือถึงองค์การสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น เพื่อเรียกร้องให้เข้ามาเป็นองค์กรกลาง ประสานช่วยเหลือ 7 คนไทย ที่ถูกทหารกัมพูชาจับกุม ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลกัมพูชา โดยย้ำว่าเรื่องที่เกิดขึ้น มาจากกรณีที่ ยูเอ็น เคยร้องขอให้ ไทยตั้งศูนย์อพยพลี้ภัยให้กับชาวกัมพูชาระหว่างสงครามกลุ่มเขมรแดงเมื่อปี 2518 และยืนยันว่าการจับกุมในครั้งนี้ ไม่ชอบด้วยหลักกฎหมายระหว่างประเทศ เพราะถือเป็นการละเมิดสนธิสัญญาเจนีวาฉบับ 4 ที่ระบุว่า กรณีพื้นที่พิพาท ศาลทั้ง 2 ประเทศไม่มีอำนาจพิจารณาและจะต้องให้คณะกรรมการกาชาดสากลเป็นองค์กรกลางมาพิจารณาเรื่องนี้เท่านั้น

          โดยจากนี้ นายไชยวัฒน์ ยืนยันว่ากลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติจะปักหลักชุมนุมยืดเยื้อที่ทำเนียบรัฐบาล จนกว่า 7 คนไทย จะถูกปล่อยตัวทั้งหมด ซึ่งขณะนี้เครือข่ายยังได้ส่ง นายการุณ ใสงาม กับ นายณฐพร โตประยูร เป็นที่ปรึกษากฎหมาย ในการต่อสู้คดี และได้เดินทางถึงกรุงพนมเปญแล้ว




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก wikipedia
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไชยวัฒน์ เตรียมร้อง UN ช่วย 7 คนไทย อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2558 เวลา 16:34:15 3,981 อ่าน
TOP