x close

กต.ยันยื่นประกันตัว 7 คนไทยแล้ว

เขมรจับคนไทย
พนิช วิกิตเศรษฐ์

กต.ยันยื่นประกัน 7 คนไทยแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

          "ชวนนท์" ยัน พันธมิตรฯ โชว์แผนที่แสดงจุดที่ 7 คนไทยถูกกัมพูชาจับกุม เป็นการเข้าใจผิด วอนทุกฝ่ายหยุดให้ข่าวที่คลาดเคลื่อน ด้าน ธานี ยันได้ยื่นประกัน 7 คนไทยแล้ว ส่วนเงื่อนไขขึ้นอยู่ที่ศาลกัมพูชา คาดไม่เกิน 5 วัน ทราบผล

          นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวชี้แจงกรณีที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงแผนที่และข้อมูลพิกัดที่คณะคนไทยทั้ง 7 คน ถูกจับกุมว่า อยู่ในพื้นที่ฝั่งไทยว่า เป็นความเข้าใจผิด เพราะพื้นที่ดังกล่าวในอดีตมีชื่อเรียกว่า บ้านหนองจาน แต่ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บ้านทับทิมสยาม อยู่ในพื้นที่ อ.ตากพระยา จ.สระแก้ว ไม่ใช่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พร้อมย้ำว่าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองเขตแดน ได้ทำการตรวจสอบพิกัดอย่างละเอียดแล้ว ไม่มีเจตนากล่าวให้ร้ายคนไทยด้วยกัน ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่า จุดที่โดนจับกุมเป็นพื้นที่ในฝั่งของกัมพูชา และพยายามจะต่อสู้เจรจาในคดีว่า เป็นลักษณะของการพลัดหลงเข้าไป อย่างไรก็ตามขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อน

          ด้าน นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่า ได้ยื่นประกัน 7 คนไทยแล้ว ส่วนเงื่อนไขการให้ประกันขึ้นอยู่ที่ศาลกัมพูชาจะพิจารณา คาดไม่เกิน 5 วันทราบผล



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กต.ยันยื่นประกันตัว 7 คนไทยแล้ว อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2554 เวลา 22:19:26 2,930 อ่าน
TOP