x close

จับหนุ่มชิง BB นักเรียน ส่งแม่ขายหาเงินซื้อยาเสพ

 

ชิงทรัพย์

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        จับหนุ่มวัย 20 ชกหน้านักเรียนสาวชิงแบล็กเบอร์รี่ ก่อนส่งให้แม่นำไปขาย เผยหาเงินไปซื้อยาเสพ ค่านมลูก

        วันนี้ (17 มกราคม) ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 1 แถลงข่าวจับกุมนายเมธิวุฒิ หรืออ๋อง นานอยู่เปรม อายุ 20 ปี ชาวอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี และนางเลี้ยง นานอยู่เปรม อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นมารดาของนายเมธิวุฒิ ตามหมายจับข้อหาชิงทรัพย์ 

        สืบเนื่องจากนายเมธิวุฒิได้เข้าชกหน้า ทำร้ายร่างกายนางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง เพื่อชิงโทรศัพท์มือถือแบล็กเบอร์รี่ ก่อนที่นางสาวเอจะได้มาแจ้งความ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงสืบทราบพบว่า มีผู้นำโทรศัพท์ดังกล่าวไปขายที่ย่านถนนเพชรบุรีซอย 5 จึงได้ไปตรวจสอบและพบว่า ผู้นำโทรศัพท์ไปขายคือ นางเลี้ยง เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสังเกตอยู่บริเวณดังกล่าว ก่อนจะจับกุมตัวทั้งสองคนได้ ขณะนำโทรศัพท์มือถือมาขายอีกครั้ง

        โดยนายเมธิวุฒิ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 8 ครั้ง โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นนักเรียน เพราะง่ายต่อการแย่งชิง ไม่ต้องใช้กำลังมาก โดยจะอาศัยจังหวะที่เหยื่อเผลอกดโทรศัพท์อยู่ เข้าไปชิงโทรศัพท์มา หากรายไหนขัดขืนก็จะชกเหยื่อก่อน แล้วค่อยแย่งโทรศัพท์ไป จากนั้นก็จะนำโทรศัพท์ไปให้นางเลี้ยง มารดา นำไปขายต่อ เงินที่ได้มาก็จะนำไปซื้อยาเสพติด และซื้อนมให้ลูก 2 คนซึ่งยังเล็กอยู่

        ด้าน พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบก.น.6 กล่าวว่า ผู้ต้องหาจะคอยขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนหาเหยื่อตามที่ต่าง ๆ และบางครั้งนางเลี้ยง ซึ่งเป็นมารดาก็จะตระเวนไปก่อเหตุด้วย โดยพบว่า มีเด็กนักเรียนทั้งชายและหญิง จากโรงเรียนหลายแห่งทั้งใน สน.ปทุมวัน สน.นพวงศ์ สน.ท่าพระ สน.ยานนาวา ถูกชิงโทรศัพท์มาแล้ว ทั้งนี้ พฤติกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นอันตรายอย่างมาก ดังนั้น ใครที่เคยถูกก่อเหตุลักษณะดังกล่าว สามารถเดินทางมาชี้ตัวได้ที่ สน.พลับพลาไชย 1 โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับหนุ่มชิง BB นักเรียน ส่งแม่ขายหาเงินซื้อยาเสพ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2554 เวลา 12:37:14 8,021 อ่าน
TOP