x close

นายกอภิสิทธิ์ ลั่น ห้าม ม็อบพันธมิตร บุกยึดทำเนียบรัฐบาล


นายกฯ ลั่น ห้ามม็อบพันธมิตร บุกยึดทำเนียบฯเด็ดขาด  (ไอเอ็นเอ็น)

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในวันนี้ ว่า ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง หารือกับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้ว โดยมีการวางแนวทาง ในการดูแลความสงบเรียบร้อย และต้องมีการประสานไปยังแกนนำ เพื่อให้การชุมนุมเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย รวมทั้งไม่กระทบกับประชาชนส่วนใหญ่



          ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า จะต้องไม่มีการบุกยึดทำเนียบรัฐบาล เหมือนกับการชุมนุม เมื่อปี 2551 ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ข้าราชการต้องสามารถเข้าทำงานภายในทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา ได้ตามปกติ 

          พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึง 3 ข้อเรียกร้อง ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เป็นเงื่อนไขของการชุมนุม ในวันนี้ ทั้งการถอนตัวจาก คณะกรรมการมรดกโลก รวมทั้งการยกเลิก MOU ปี 2543 และการเรียกร้องให้รัฐบาล ผลักดันชาวกัมพูชาออกจากพื้นที่พิพาททับซ้อนนั้น ว่า จะทำให้เกิดความเสียหายได้ รวมทั้งมีการทำให้สูญเสียดินแดน และเกิดการสู้รบกันได้ พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี เห็นว่า ควรมีการพูดคุยกันในประเด็นที่แตกต่างมากกว่าการที่จะมาทะเลาะกัน พร้อมกับยืนยันว่า ไม่เคยพูดในลักษณะ ที่มีการปกป้อง หรือ เห็นด้วยกับสมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา

           นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่ทางทหารกัมพูชาขึ้นป้ายประณามคนไทย และทหารไทย ที่บริเวณ วัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ว่าเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้รายงานตนแล้ว ว่าไม่มีปัญหาในการดำเนินการ ให้ทางการกัมพูชารื้อป้ายดังกล่าว โดยขอให้สอบถามรายละเอียดจาก พล.อ.ประยุทธ์ เอง

           สำหรับบรรยากาศที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล ตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร ได้นำแท่งปูนกว่า 100 แท่ง มาปิดกั้นบริเวณประตูทางเข้า-ออก ของทำเนียบรัฐบาล ด้านสะพานชมัยมรุเชฐ และด้านสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยมีการเรียงแท่งปูน 2 ชั้น และในช่วงค่ำของวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 4 กองร้อย ประมาณ 600 นาย จะเข้ามาประจำการภายในทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมรับมือกับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ ตามแผนกรกฎ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกอภิสิทธิ์ ลั่น ห้าม ม็อบพันธมิตร บุกยึดทำเนียบรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2554 เวลา 16:50:22 7,411 อ่าน
TOP