x close

สาวจีนอายุแค่ 19 คว้าตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน

 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วัยรุ่นสาวชาวจีนวัย 19 ปีได้รับเลือกให้เป็นผู้ใหญ่บ้านมากว่า 2 ปี พร้อมทำได้อย่างที่พูดพัฒนาความเป็นอยู่ของคนในหมู่บ้านให้ดีขึ้นจนชาวบ้านติดใจ

           สำนักข่าวไชน่า เดลี่รายงานว่า สาววัย 19  ปี ปัจจุบันเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งชนะการเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านเมื่อ 2  ปีที่แล้ว โดยได้รับคะแนนท่วมท้น 450 เสียงจากผู้ลงคะแนนเสียงทั้งหมด 461 คน เธอจึงได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ประจำหมู่บ้านเก๋าเจี๋ยในเขตฉิงเจี้ยน มณฑลส่านซี ภาคกลางของประเทศจีน โดยเอาชนะผู้สมัครหน้าเก่า ๆ ที่ต้องพลาดตำแหน่งเพราะผู้ใหญ่ไป๋ทั้งอายุน้อยกว่าและมีความรู้มากกว่าผู้ลงสมัครคนอื่น ๆ หรือจะเรียกว่าเธอมีการศึกษาสูงที่สุดเท่าที่เคยมีใครในหมู่บ้านเลยทีเดียว เหล่าลูกบ้านเชื่อว่าหากเธอเลือกคนที่มีการศึกษาสูงมาเป็นผู้นำแล้ว ชีวิตความเป็นอยู่ของเขาจะดีขึ้น ทันสมัยและสะดวกสบายมากขึ้น

          ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผู้ใหญ่ไป๋ดำรงตำแหน่ง เธอได้สร้างถนนยาว 48 กิโลเมตร ทำโรงนวดข้าว 12 แห่ง สร้างเรือนกระจกปลูกผัก 13 แห่ง สร้างฝายเก็บน้ำ 2 แห่ง และสร้างศูนย์เพาะพันธุ์นกกระจอกเทศ 100 ตัว นอกจากนี้ยังบูรณะโรงละครสมัยราชวงศ์หมิง (เมื่อ 367-643 ปีก่อน) และสร้างลานกว้างหน้าเวทีเพื่อไว้ทำกิจกรรมสันทนาการสำหรับชาวหมู่บ้านทุกคน ทั้งนี้ผู้ใหญ่ไป๋เล่าว่าพ่อของตนเป็นคนผลักดันให้ลงสมัครเลือกตั้งเพราะเชื่อว่าลูกสาวมีคุณสมบัติเพียงพอ

             เอ้า! ยังไงก็เอาใจช่วยผู้ใหญ่บ้านไป๋สู้ ๆ ต่อไป และพัฒนาหมู่บ้านให้ดีขึ้น ๆ นะคะ 

 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวจีนอายุแค่ 19 คว้าตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 15:40:50 5,975 อ่าน
TOP