x close

ชาวบ้านผวา! ถนนเลียบคลองที่อยุธยาทรุด




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการครอบครัวข่าว3
         
         ผู้ใช้ถนนเลียบคลองชลประทานสายบางปะหัน-บางเดื่อ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผวา! หลังถนนทรุดตัวลึกกว่า 2 เมตร ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร  

         ชาวบ้านและผู้ใช้ถนนเลียบคลองชลประทาน ในโครงการทางหลวงชนบท เชื่อมระหว่างตำบลบางปะหัน กับตำบางเดื่อ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแตกตื่น หลังเกิดเหตุถนนทรุดตัวประมาณ 2 เมตร ระยะทางยาวประมาณ 100 เมตร ช่วงกิโลเมตรที่ 6  หมู่ 2 ตำบลบางปะหัน อำเภอบางปะหัน ซึ่งเป็นถนนลาดยางแอสฟัลต์ มีความกว้าง 6 เมตร ขณะนี้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ แนะนำให้ไปใช้เส้นทางสายเอเชียแทน  

         ทั้งนี้เมื่อกลางดึกวันที่ 19 กุมภาพันธ์ รถยนต์หลายคันได้ตกลงถนนดังกล่าว แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิต ทางด้าน นายอำนาจ จรัสเพ็ชร อายุ 57 ปี กำนันตำบลบางเดื่อ อำเภอบางปะหัน ได้กล่าวว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ตนได้ขับรถผ่านถนนดังกล่าว และเมื่อถึงจุดที่ถนนทรุด ไฟหน้ารถส่องไปไม่พบผิวจราจร  และรถตนก็ได้ตกลงในถนนที่ทรุดตัวเป็นหลุมลึก โชคดีตนไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่รถยนต์เสียหายบางส่วน

         ขณะที่ชาวบ้านหวั่นถนนทรุดดังกล่าวเกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ และยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้ถนนทรุดมาจากการที่ชาวนาสูบน้ำออกจากบ่อริมถนนทำให้น้ำแห้ง ไหล่ถนนไม่อุ้มน้ำ ผิวดินทรุดลง ถนนจึงทรุด ขณะที่บางส่วนวิจารณ์ว่าเป็นเพราะมีการสร้างถนนที่ไม่ได้มาตรฐาน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านผวา! ถนนเลียบคลองที่อยุธยาทรุด อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 10:34:52 39,881 อ่าน
TOP