x close

ศอ.รส.แถลงต่อ พ.ร.บ.มั่นคงฯ 15 วัน คุมม็อบ



พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ



ศอ.รส.แถลงต่อพรบ.มั่นคงฯ15วันคุมMOB (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษก ศอ.รส. แถลงผลประชุม เตรียมเสนอ ครม. ต่ออายุ พ.ร.บ.มั่นคงฯ 15 วัน ในวันที่ 22 ก.พ. นี้ ชี้ อาจเกิดปัญหาได้ เพราะมีผู้ชุมนุมกระจายอยู่ แต่ลดเขตประกาศลง 2-3 จุด


          พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงผลการประชุมว่า ที่ประชุมมีมติต่ออายุ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ออกไปอีกกว่า 15 วัน เนื่องจากสถานการณ์ในขณะนี้ ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมกระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาในการดูแลความเรียบร้อย โดยเตรียมการนำเสนอต่อ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. และคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 22 ก.พ. นี้ ให้พิจารณากำหนดวันที่ชัดเจน พร้อมทั้งลดเขตการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ อย่างน้อย 2-3 จุด ซึ่งเป็นพื้นที่ไม่มีการชุมนุม ซึ่งเชื่อว่า จะทำให้สถานการณ์ผ่อนคลายลง 

          ส่วนการออกหมายเรียกกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งขณะนี้นั้น ยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่า ผู้ที่รับหมายเรียก จะมาพบพนักงานสอบสวน ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ในวันที่ 22 ก.พ. ในเวลา 10.00 น. ทุกคน ขณะที่การเจรจาขอคืนพื้นที่ให้เกิดการจราจรนั้น ก็ยังคงมีตลอดเวลา แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่มีท่าทีที่ชัดเจนมากนัก จากกลุ่มผู้ชุมนุม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอ.รส.แถลงต่อ พ.ร.บ.มั่นคงฯ 15 วัน คุมม็อบ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:48:43 1,692 อ่าน
TOP