x close

คุก 6 ปี ดาบตำรวจจับพม่าข่มขืน แลกดำเนินคดี



คุก 6 ปี ดาบตำรวจจับพม่าข่มขืน แลกดำเนินคดี (ไอเอ็นเอ็น)

                ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิพากษาจำคุก ด.ต. สน.พลับพลาไชย 1 ในข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่ และรับผลประโยชน์ หลังให้สาวพม่าหลับนอนแทนถูกจับ โดยไม่รอลงอาญา

                ศาลอาญากรุงเทพใต้อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ดาบตำรวจไพรัตน์ หรือ สุรพัฒน์ ศรีบัวสวน อายุ 45 ปี เป็นจำเลยฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่น ซึ่งอยู่ในความควบคุม เรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด เพื่อตน เพื่อไม่กระทำการตามหน้าที่ จากกรณีเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ปี 2552 จำเลยซึ่งทำหน้าที่เป็นตำรวจสายตรวจของ สน.พลับพลาไชย 1 ได้ออกตรวจจับผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย และได้พบ นางนิด นามสมมุติ อายุ 27 ปี ชาวพม่า ที่บริเวณคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จึงเรียกขึ้นรถ โดยไม่นำตัวไปส่งพนักงานสอบสวน แต่ดาบตำรวจไพรัตน์ กลับขอร่วมหลับนอนกับผู้เสียหาย เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกส่งตัวดำเนินคดี ผู้เสียหายยินยอม จากนั้นก็ได้รับการปล่อยตัว 

                โดยศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน จากคำเบิกความของโจทก์ จำเลย แล้วเห็นว่า การกระทำของจำเลย ไม่เป็นการข่มขืนกระทำชำเรา แต่มีความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่กระทำการสืบสวนจับกุมเรียกรับประโยชน์เพื่อตน เพื่อไม่กระทำการตามหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 149 ลงโทษจำคุก 6 ปี


 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุก 6 ปี ดาบตำรวจจับพม่าข่มขืน แลกดำเนินคดี อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2554 เวลา 17:58:31 12,952 อ่าน
TOP