x close

สธ.บุกโรงงานยึดน้ำมันทอดซ้ำ บรรจุขวดขายใหม่















สธ.บุกรง.ยึดน้ำมันทอดซ้ำบรรจุขวดขายใหม่ (ไอเอ็นเอ็น) 

          รมว.สธ. นำ ตร.ปคบ. และ อย. ตรวจโรงงานลักลอบนำน้ำมันพืชทอดซ้ำ มาบรรจุขายแม่ค้าใหม่ ชี้ อันตรายสารก่อมะเร็ง เพียบ แจ้งข้อหาหนัก

          นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สธ. เปิดเผยว่า ทาง สธ. ได้สนธิกำลังกับ บก.ปคบ. และ อย. ได้เข้าตรวจค้นโรงงานไม่มีชื่อ เลขที่ 94/11 ซอยรามอินทรา 39 แยก 28 โดยมีพฤติกรรมรับซื้อน้ำมันพืชทอดซ้ำจากพ่อค้าแม่ค้า แล้วนำมากรองและบรรจุใหม่ ขายให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารประเภททอดอีกครั้ง ซึ่งถือว่าผิดกฎหมาย เนื่องจากตามกฎหมายระบุว่า การรับซื้อน้ำมันเก่า จะต้องนำไปผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงเท่านั้น ไม่สามารถนำมาจำหน่ายเป็นน้ำมันพืชประกอบอาหารได้ เบื้องต้นทาง สธ. จะต้องนำของกลางที่ได้ไปตรวจสอบหาสารก่อมะเร็งชื่อ โพลาร์ อีกครั้งหนึ่ง หากเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด คือ ร้อยละ 25 ของน้ำหนักน้ำมัน ก็จะถูกแจ้งข้อหาอีกกระทง 

          ทั้งนี้ รมว.สธ. กล่าวอีกว่า การจับกุมครั้งนี้ เนื่องมาจากการขยายผลจากการจับกุมน้ำมันเถื่อนทอดซ้ำ เมื่อวานนี้ ที่ จ.ชลบุรี และซัดทอดจนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว โดยทางตำรวจแจ้งข้อหา คือ เปิดโรงงานเถื่อนโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากพบสารโพลาร์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จะถูกดำเนินคดีอีกกระทง โดยมีระวางโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สธ.บุกโรงงานยึดน้ำมันทอดซ้ำ บรรจุขวดขายใหม่ อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2554 เวลา 17:56:05 5,673 อ่าน
TOP