x close

เตรียมแบ่งอัฐิธาตุหลวงตามหาบัวให้วัดทั่วประเทศ

 

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก luangta.com


         คณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ลูกศิษย์ของหลวงตามหาบัว เผยเตรียมแบ่งอัฐิธาตุหลวงตามหาบัวให้วัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ในจังหวัดต่าง ๆ ได้ไปสักการะหลวงตามหาบัวได้กันอย่างทั่วถึง

          หลังจากได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงตามหาบัว ที่วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดยังคงมีคณะสงฆ์และประชาชนจำนวนหนึ่ง ที่ยังคงอยู่ที่วัดป่าบ้านตาด ตามเก็บทองเปลวรอบเมรุหลวงตามหาบัวเพื่อนำไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

          โดยเมื่อวันที่ 7 มีนาคม พระอาจารย์จำรัส จันทโชโต เจ้าอาวาสวัดเจริญสมณกิจ จ.ภูเก็ต ลูกศิษย์ของหลวงตามหาบัว ได้เปิดเผยว่าทางกลุ่มคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ที่เป็นลูกศิษย์ของหลวงตามหาบัว เตรียมแบ่งอัฐิธาตุหลวงตามหาบัวให้วัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ในจังหวัดต่าง ๆ ได้ไปสักการะหลวงตามหาบัวได้กันอย่างทั่วถึง โดยที่ไม่ต้องเดินทางมาไกลถึงวัดป่าบ้านตาด

          สำหรับยอดบริจาคเงินและทองคำที่ได้จากการบริจาคในงานบำเพ็ญกุศลสรีรสังขารหลวงตา ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม จนถึงวันที่ 6 มีนาคม ส่วนของเงินสดจากตู้รับบริจาค 53 ตู้ ได้ยอดเงินรวม 332,173,156 บาท และเมื่อรวมยอดรับทั้งหมดจากธนาคารกสิกรไทย, ไทยพาณิชย์, กรุงไทย ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม จนถึงวันที่ 6 มีนาคม รวมยอดเงินบริจาคทั้งสิ้น 400,104,893.23 บาท ส่วนยอดทองคำสะสมเฉพาะจากตู้รับริจาค ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม จนถึงวันที่ 6 มีนาคม ได้ทองรวมน้ำหนัก 109 กิโลกรัม 58 บาท 15 สตางค์




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมแบ่งอัฐิธาตุหลวงตามหาบัวให้วัดทั่วประเทศ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2554 เวลา 11:56:00 8,538 อ่าน
TOP