x close

ผบ.เรือนจำเขมรยัน วีระ ป่วยหนักแค่ขอความเห็นใจ


นายวีระ สมความคิด
นายวีระ สมความคิด

 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

          ผบ.เรือนจำเปรย์ซอร์เผย วีระแค่เป็นหวัด ปวดหัวเพราะต้องนอนคุกอีกหลายปี ข่าวป่วยหนักแค่ขอความเห็นใจ  

          สำนักข่าวซินหัวได้รายงานว่า นายมอง คิมเฮง ผู้บัญชาการเรือนจำเปรย์ซอร์ เผยว่า นายวีระ สมความคิด ซึ่งยังถูกจำคุกอยู่ที่เรือนจำเปรย์ซอร์ กัมพูชา มีสุขภาพดี เพียงแต่มีอาการหวัดและนอนไม่หลับเพราะอากาศเปลี่ยน ซึ่งเราได้ให้การดูแลเขาเป็นพิเศษ แพทย์ตรวจสุขภาพของเขาทุกวัน วันละ 2 รอบ โดยคุณวีระได้บอกกับแพทย์ว่าเขารู้สึกปวดหัวและนอนไม่หลับ

          "เป็นเรื่องธรรมดาที่เขาปวดหัวและนอนไม่หลับ เพราะเขานอนในคุก และต้องใช้ชีวิตในเรือนจำเป็นเวลาหลายปี" นายมองกล่าว และว่า ห้องขังมีสภาพดี ห้องขังอื่น ๆ ผู้ต้องขังต้องอยู่กัน 6 คน แต่ห้องนายวีระเราให้อยู่แค่ 2 คน และสถานทูตไทยได้นำอาหารไปให้เขาวันละ 2 ครั้ง

          "ข่าวที่ว่าคุณวีระป่วยนั้นเป็นแค่การเรียกร้องความเห็นอกเห็นใจ และเรียกร้องความสนใจเป็นพิเศษจากรัฐบาลไทยเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ" นายมอง คิมเฮง กล่าว

          ทางด้าน นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า นายประศาสน์ ประศาสน์วินิจฉัย เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ อยู่ระหว่างทำหนังสือเพื่อขออนุญาตนำตัวนายวีระออกมาตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล หรือนำแพทย์เข้าไปรักษาภายในเรือนจำ และได้หารือกับผู้ใหญ่หลายคนของกัมพูชาเพื่อให้พิจารณาอนุญาตตามคำขอร้องแล้ว

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.เรือนจำเขมรยัน วีระ ป่วยหนักแค่ขอความเห็นใจ อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2554 เวลา 16:17:52 6,739 อ่าน
TOP