x close

พธม. ลั่นไม่คืนพื้นที่ ให้จัดงานกาชาด

พันธมิตร




พธม.ลั่นไม่คืนพื้นที่-ตร.ขีดเส้น15มี.ค. (ไอเอ็นเอ็น)

           ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 พบแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ยื่นคำขาดขอความชัดเจน 15 มี.ค. นี้ กรณีเปิดพื้นที่ให้จัดงานกาชาด ด้าน พล.ต.จำลอง ลั่นไม่ถอย พร้อมตอบโต้หากถูกขอคืนพื้นที่

           พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เดินทางเข้าหารือ พร้อมกับมอบหนังสือแจ้ง เพื่อขอให้มีการเปิดถนนรายดำเนินและถนนพิษณุโลก ต่อ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเปิดทางในการอำนวยความสะดวก ในการจัดงานกาชาด โดยกำหนดให้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมมีความชัดเจน ภายในวันที่ 15 มี.ค. นี้ ซึ่ง พล.ต.จำลอง ยืนยันว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ให้ความสำคัญกับงานกาชาด แต่คงไม่สามารถดำเนินการให้มีการเปิดถนนได้ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมชุมนุม และยังเห็นว่าสามารถที่จะหลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจรไปใช้เส้นทางอื่น เพื่อเข้างานได้ โดยระบุว่า หากทางเรื่องที่ตำรวจเข้ามายึดพื้นที่การชุมนุม คงไม่สามารถควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุม และคงมีการตอบโต้กันอย่างแน่นอน

           นอกจากนี้ พล.ต.จำลอง ยังเปิดเผยว่าในวันนี้ เวลา 15.00 น. ตัวทางกลุ่มพันธมิตรฯ จะเดินทางไปยื่นหนังสือคัดค้านการเข้ามาสังเกตการณ์ของตัวแทนอาเซียน ที่สถานทูตอินโดนีเซีย พร้อมกับระบุว่า ได้มีการพูดคุยกับญาติของ นายวีระ สมความคิด ซึ่งถูกจำคุกอยู่ในประเทศกัมพูชาแล้ว ในการที่จะยื่นหนังสือให้กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อการใช้โอนตัวนักโทษ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พธม. ลั่นไม่คืนพื้นที่ ให้จัดงานกาชาด อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2554 เวลา 15:47:39 11,729 อ่าน
TOP