x close

ท้าพิสูจน์! เสกน้ำมนต์เป็นพระธาตุ ในวู้ดดี้เกิดมาคุย



ท้าพิสูจน์! เสกน้ำมนต์เป็นพระธาตุ ในวู้ดดี้เกิดมาคุย  



ท้าพิสูจน์! เสกน้ำมนต์เป็นพระธาตุ ในวู้ดดี้เกิดมาคุย

 

ท้าพิสูจน์! เสกน้ำมนต์เป็นพระธาตุ ในวู้ดดี้เกิดมาคุย

 

ท้าพิสูจน์! เสกน้ำมนต์เป็นพระธาตุ ในวู้ดดี้เกิดมาคุย


 

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com โพสต์โดยคุณ CiNNtv1 


            ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เรื่อง "ความเชื่อ" และ "ปาฏิหาริย์" ทางพระพุทธศาสนา เป็นสิ่งที่ชาวพุทธหลายคนให้ความสนใจ แม้เรื่องนั้นอาจจะยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าเป็น "ความจริง" หรือ "หลอกลวง" แต่เพราะความ "ศรัทธา" ก็ทำให้หลายคนยอมรับเรื่องราว "ปาฏิหาริย์" มากมายที่เกิดขึ้น

            และนี่ก็คืออีกหนึ่งเรื่องราวมหัศจรรย์ทางพระพุทธศาสนาที่คนให้ความสนใจมาก ไม่แพ้กรณี "จักษุธาตุ" ที่เคยเป็นข่าวเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน นั่นก็คือ กรณีที่พระรูปหนึ่งสามารถเสก "น้ำมนต์" ให้กลายเป็น "พระธาตุ" ได้ จนทำให้คนฮือฮา งานนี้ "วู้ดดี้เกิดมาคุย" จึงอาสาพาทุกคนไปพิสูจน์ความจริงเรื่องนี้ให้เห็นกันจะจะ ณ วัดปันเสา จังหวัดเชียงใหม่ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟัง รับชมเรื่องนี้ด้วยค่ะ

            ณ วัดปันเสา แห่งนี้ เป็นวัดล้านนาอายุกว่า 600 ปี และมีเสียงร่ำลือกันว่า ที่นี่เกิดปรากฎการณ์พระธาตุเสด็จตกลงมาที่วิหารเป็นประจำ หากใครมีบุญกุศล เมื่อไปรับการประพรมน้ำมนต์ หรือนั่งสมาธิก็จะเห็นพระธาตุเสด็จอย่างน่าอัศจรรย์ใจ จึงทำให้สาธุชนแห่แหนมายังวัดปันเสาแห่งนี้ เพื่อเก็บพระธาตุที่ตกลงมายังวิหาร

            ไม่เพียงเท่านั้น บรรดาพุทธศาสนิกชนยังเลื่อมใสศรัทธา พระมหาอาวรณ์ ภูริปัญโญ พระภิกษุที่จำวัดอยู่ ณ วัดปันเสา ซึ่งถูกระบุว่า เป็นหนึ่งในบุคคลที่ถูกเลือกให้สามารถแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยการใช้หญ้าคาประพรมน้ำมนต์ให้แก่สาธุชน

            ทั้งนี้ พระมหาอาวรณ์ ภูริปัญโญ กล่าวว่า ไม่ใช่ว่าทุกครั้งที่มีการประพรมน้ำมนต์จะมีพระบรมสารีริกธาตุเสด็จออกมาได้ เพราะต้องขึ้นอยู่กับคนกลุ่มที่มาให้พรมน้ำมนต์ด้วยว่า มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ไม่ศรัทธา หรือทำผิดศีลธรรมอะไรมาหรือไม่ และขึ้นอยู่กับบุญที่แต่ละบุคคลสั่งสมกันมา อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้เรียกว่า "ปรากฎการณ์" และ "ปาฏิหาริย์" ที่เกิดขึ้นในพระพุทธศาสนา และหากทำไปด้วยใจกุศล ไม่หวังผลประโยชน์ตอบแทน ไม่มีเจตนาแอบแฝง ก็เป็นข้อยกเว้นที่ไม่ผิดหลักพระธรรมวินัย

            พระมหาอาวรณ์ ภูริปัญโญ กล่าวต่อว่า การที่ท่านสามารถอัญเชิญพระธาตุเสด็จออกมาได้นั้นเป็นเพียงเปลือกนอกที่ดึงดูดใจให้สาธุชนมายังวัดปันเสาเท่านั้น แต่เมื่อสาธุชนได้มาแล้ว จะได้ธรรมะข้อปฏิบัติคำสอนกลับไปมากกว่า เพราะทุกคนรู้จักท่านในฐานะพระนักเทศน์ ไม่ใช่ในนามของพระที่สามารถอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุเสด็จได้ ดังนั้นแล้ว ภารกิจหลักของท่านคือ การธำรงพระพุทธศาสนา และสอนให้พุทธศาสนิกชนมีปัญญามากกว่า

            หลังจากได้ฟังคำชี้แจงของพระมหาอาวรณ์ ภูริปัญโญแล้ว งานนี้ เพื่อคลายข้อสงสัยให้ใครหลาย ๆ คน หนุ่ม "วู้ดดี้" ก็ไม่รอช้าขอท้าพิสูจน์เรื่องนี้ทันที ซึ่งพระมหาอาวรณ์ ภูริปัญโญ ก็ยินดีให้พิสูจน์ทุกประการ โดยหนุ่ม "วู้ดดี้" ได้เข้ารับการประพรมน้ำมนต์จาก พระมหาอาวรณ์ ภูริปัญโญ ปรากฎว่า มีผลึกแก้วหลากสีซึ่งเป็นพระบรมสารีริกธาตุออกมาจากหญ้าคา และตกใส่มือหนุ่มวู้ดดี้จริง ๆ 

 

ท้าพิสูจน์! เสกน้ำมนต์เป็นพระธาตุ ในวู้ดดี้เกิดมาคุย



            อย่างไรก็ตาม หนุ่มวู้ดดี้ ก็ยังไม่ปักใจเชื่อกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้ขอตรวจสอบจีวรของพระมหาอาวรณ์ ภูริปัญโญ แต่ไม่พบอะไรซุกซ่อนอยู่ จากนั้น ก็ได้ขอเปลี่ยนน้ำมนต์ในบาตรเป็นน้ำธรรมดาที่ทางรายการเตรียมมาเอง และปรากฎว่า พระบรมสารีริกธาตุก็ยังเสด็จออกมาเช่นเดิม

            ขั้นต่อไปของการพิสูจน์ คือการขอเปลี่ยนโถที่ใส่น้ำมนต์เป็นของทางรายการ ซึ่งเมื่อพระมหาอาวรณ์ ภูริปัญโญ ได้ประพรมน้ำมนต์อีกครั้ง ก็พบพระธาตุเสด็จออกมาให้เห็นอีก จากนั้น "วู้ดดี้" ก็ได้ขอเปลี่ยนช่อหญ้าคาที่ใช้ประพรมน้ำมนต์ ซึ่งพระธาตุก็ยังเสด็จออกมาเช่นเดิม แม้จะมีปริมาณน้อยกว่าทุก ๆ ครั้ง โดยพระมหาอาวรณ์ ภูริปัญโญ ระบุว่า เป็นเพราะช่อหญ้าคาช่อนี้ยังไม่ได้ผ่านพิธีกรรมปลุกเสกมา

            ว่าแล้วหนุ่มวู้ดดี้ ก็ได้เตรียมช่อหญ้าคาช่อใหม่ซึ่งปลุกเสกมาแล้ว พร้อมกับเปลี่ยนโถ เปลี่ยนน้ำมนต์ใหม่ทั้งหมด มาให้พระมหาอาวรณ์ ภูริปัญโญ ได้ทดสอบ ซึ่งหลังจากประพรมน้ำมนต์ ก็ทำให้หนุ่มวู้ดดี้ถึงกับอึ้ง เพราะพบว่ายังมีพระธาตุเสด็จออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ "วู้ดดี้" ต้องขอแกะช่อหญ้าคาออกมาพิสูจน์ว่ามีอะไรซุกซ่อนไว้หรือไม่ แต่กลับปรากฎว่า ไม่พบชิ้นส่วนอะไรซ่อนไว้เลย

            หลังจากนั้น หนุ่มวู้ดดี้ ก็ขอให้พระมหาอาวรณ์ ภูริปัญโญ ใช้ช่อหญ้าคาที่หนุ่มวู้ดดี้แกะออกมาและประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทดสอบพรมน้ำมนต์อีกครั้ง ปรากฎว่า นอกจากน้ำมนต์แล้ว ไม่มีพระธาตุเสด็จออกมาเลย ซึ่งพระมหาอาวรณ์ ภูริปัญโญ ระบุว่า อาจจะเป็นเพราะหญ้าคาได้ผ่านการแกะออกมาแล้ว ทำให้สิ่งที่เป็นมงคลเคลื่อนย้ายออกไปจากหญ้าคา พระธาตุจึงไม่เสด็จออกมาดังเดิม

             

ท้าพิสูจน์! เสกน้ำมนต์เป็นพระธาตุ ในวู้ดดี้เกิดมาคุย



            อย่างไรก็ตาม หลังจากหนุ่มวู้ดดี้ได้ท้าพิสูจน์ปาฏิหาริย์พระธาตุเสด็จไปแล้ว เขายังคงค้างคาใจว่า ผลึกแก้วหลากสีที่ถูกอ้างว่าเป็นพระธาตุนั้นแท้จริงแล้วคืออะไรกันแน่ จึงได้นำพระธาตุดังกล่าวมาให้ผู้เชี่ยวชาญจากสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับตรวจสอบ โดยไม่ได้บอกผู้เชี่ยวชาญว่า ได้หินสีเหล่านี้มาจากไหน ซึ่งหลังจากผ่านการตรวจสอบแล้ว พบว่า ภายในหินสีนั้นมีอัญมณีหลายชนิดปะปนกันอยู่

            จากนั้น หนุ่มวู้ดดี้ได้ขอให้คุณปราโมช ประสพสุขโชคมณี ประธานชมรมรักษ์พระธาตุแห่งประเทศไทย ผู้ที่ถูกระบุว่า เคยมีประสบการณ์พบปาฏิหาริย์พระธาตุเสด็จตั้งแต่อายุ 11 ปี ตรวจสอบ ซึ่งคุณปราโมช ยืนยันว่า หินสีนี้เป็นพลอยเนื้ออ่อนผสมกับอัญมณีหลายชนิด และไม่ใช่พระธาตุอย่างแน่นอน

            แต่ทว่า เมื่อทีมงานรายการวู้ดดี้ได้นำเศษหินเล็ก ๆ หลายชิ้นที่ปะปนมากับหินสีให้คุณปราโมชตรวจสอบ กลับกลายเป็นว่าสิ่งเหล่านี้ต่างหากที่น่าจะเป็นชิ้นส่วนพระธาตุที่แท้จริงเหมือนที่คุณปราโมชเคยเห็นมา

            อย่างไรก็ตาม หลังจากรายการวู้ดดี้เกิดมาคุยได้นำเสนอเรื่องราวปาฏิหาริย์พระธาตุไปเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 มีนาคม) ก็ทำให้ใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะชาวเว็บไซต์ pantip.com ได้ตั้งกระทู้วิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้อย่างมากมาย เนื่องจากเกิดข้อกังขาตามมาหลาย ๆ ประการ พร้อมกับเรียกร้องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หรือมหาเถรสมาคมเข้ามาตรวจสอบว่า ปรากฎการณ์พระธาตุเสด็จเกิดขึ้นมาได้อย่างไรกันแน่ และเป็นเรื่องจริง หรือแค่ "มายากล" เพราะแม้ว่าในตอนสุดท้ายที่คุณปราโมชออกมาระบุว่า เศษหินที่ปะปนมากับผลึกแก้วน่าจะเป็นพระธาตุ ก็เป็นเพียงคำกล่าวของคน ๆ หนึ่ง ที่ยังไม่ได้มีการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ให้ได้รับความกระจ่างใด ๆ ทั้งสิ้น

        







คลิป Woody Talk 1-5 พระธาตุ-ปาฏิหาริย์ศรัทธา






คลิป Woody Talk 2-5 พระธาตุ-ปาฏิหาริย์ศรัทธา






คลิป Woody Talk 3-5 พระธาตุ-ปาฏิหาริย์ศรัทธา






คลิป Woody Talk 4-5 พระธาตุ-ปาฏิหาริย์ศรัทธา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ท้าพิสูจน์! เสกน้ำมนต์เป็นพระธาตุ ในวู้ดดี้เกิดมาคุย อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2554 เวลา 17:05:31 108,468 อ่าน
TOP