x close

ระทึก! พบรูโหว่บนหลังคาเครื่องบินกลางอากาศ ต้องลงจอดฉุกเฉิน

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก healthystylist.com, mysanantonio.com

         เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้โดยสารกว่า 118 คน บนเครื่องบินของสายการบินเซาท์เวสต์ ต้องเผชิญกับเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อพบรูโหว่บนหลังคาห้องโดยสาร และเกิดรอยแตกลามบนเครื่องบิน จนต้องนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน

         รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ขณะเครื่องบิน โบอิ้ง 737-300 กำลังบินอยู่ที่ความสูง 36,000 ฟุตจากระดับน้ำทะเล มุ่งหน้าจากเมืองโฟนิกซ์ รัฐอริโซนา ไปยังเมืองซาคราเมนโต้ รัฐแคลิฟอร์เนีย จู่ ๆ ก็เกิดรูโหว่บริเวณหลังคาห้องโดยสาร ซึ่งทำให้สามารถมองออกไปเห็นท้องฟ้าได้อย่างชัดเจน และยังมีรอยแตกลามไปบริเวณใกล้รูโหว่นั้นด้วย ส่งผลให้แรงดันในห้องโดยสารลดลงอย่างกระทันหัน จนผู้โดยสารตื่นตระหนกไปตาม ๆ กัน



         จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้กัปตันต้องรีบนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ณ ฐานทัพอากาศเมืองยูมา รัฐอริโซนา เพื่อตรวจสอบอย่างเร่งด่วนเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว และพบว่า บนลำตัวของเครื่องบินมีรอยแตกเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ถึง 5 ฟุต ซึ่งคาดว่าจะถูกชิ้นส่วนอื่นบังไว้ทำให้มองไม่เห็นขณะตรวจสภาพ โดยทางสายการบินได้เปิดเผยว่า นี่เป็นปัญหาที่ไม่เคยพบมาก่อนเลย

         ทั้งนี้ การตรวจพบปัญหาดังกล่าว ทำให้ทางสายการบินตระหนักถึงความปลอดภัย และรอยโหว่ที่อาจมองไม่เห็นเพิ่มมากขึ้น และได้มีการเตรียมตรวจสอบเครื่องบินอีก 58 ลำของสายการบิน ซึ่งอาจจะทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 300 เที่ยวเลยทีเดียว ขณะที่ โรเบิร์ต ซัมวอลท์ คณะกรรมการความปลอดภัยการคมนาคมแห่งสหรัฐฯ ก็ได้เดินทางไปตรวจสอบปัญหาดังกล่าว โดยตรวจสภาพเครื่องบินว่ามีการซ่อมบำรุงให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลาหรือไม่ เพื่อไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นอีกครั้ง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! พบรูโหว่บนหลังคาเครื่องบินกลางอากาศ ต้องลงจอดฉุกเฉิน อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2554 เวลา 18:06:20 19,342 อ่าน
TOP