x close

ตะลึง! ไก่ตัวเมียเปลี่ยนเป็นไก่ตัวผู้


เจ้าเบอร์ตี้

เจ้าเบอร์ตี้



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก planet-times.blogspot.com


           เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์ ของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุสุดอึ้งขึ้นในเมืองแคมบริดจ์เชียร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อแม่ไก่สามารถเปลี่ยนเป็นพ่อไก่ได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่เดือน สร้างความตกตะลึงให้กับเจ้าของไก่ และผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

           โดยเจ้าไก่ผู้สร้างความอึ้งและทึ่ง ไปทั่วบ้านทั่วเมืองในขณะนี้ คือ เจ้าเบอร์ตี้ พ่อไก่หงอนสีแดงสวยที่มองยังไงก็เป็นไก่ตัวผู้ไม่ผิดเพี้ยน แต่หารู้ไม่ว่าจริง ๆ แล้วก่อนหน้านี้ไม่ถึงครึ่งปีมันเคยเป็นไก่ตัวเมียมาก่อน

            ทั้งนี้ จีนเนตต์ โฮเวิร์ด เจ้าของเจ้าเบอร์ตี้ที่เลี้ยงเจ้าเบอร์ตี้มาตั้งแต่อ้อนแต่ออด เปิดเผยว่า บ้านของเขามีแม่ไก่ตัวหนึ่งชื่อว่า เกอร์ตี้ และมันก็เติบโตขึ้นมาเป็นไก่ตัวเมียปกติ ออกไข่และกกไข่ตามประสาแม่ไก่ทั่วไป แต่แล้วเหตุการณ์สุดประหลาดก็เกิดขึ้น เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เมื่อเธอเริ่มสังเกตว่า เจ้าเกอร์ตี้เริ่มหยุดออกไข่และมีหงอนงอกออกมาบริเวณใบหน้าเฉกเช่นไก่ตัวผู้ และสุดท้ายมันก็กลายเป็นไก่ตัวผู้อย่างสมบูรณ์แบบ หลังจากที่มันไม่สามารถออกไข่ได้อีกต่อไป และมีหงอนสีแดงสวยงอกออกมาเต็มใบหน้า แถมยังขันตอนเช้าตามประสาไก่ตัวผู้อีกด้ว ในที่สุด เธอก็ต้องยอมรับว่า เจ้าเกอร์ตี้ แม่ไก่ของเธอได้เปลี่ยนเพศไปตามธรรมชาติอย่างน่าฉงนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเธอก็ได้เปลี่ยนชื่อมันจากเกอร์ตี้ กลายเป็นเบอร์ตี้จนถึงวันนี้

            งานนี้ไม่ได้สร้างความตกตะลึงให้กับโฮเวิร์ดเท่านั้น แต่ใครที่มาพบมาเห็นต่างต้องอึ้ง และฉงนงงงวยไปตาม ๆ กัน ก็ใครจะไปคิดล่ะว่า จู่ ๆ ไก่ตัวเมียจะเปลี่ยนเพศเป็นไก่ตัวผู้ได้อย่างนี้
  
             แหม.. แต่จะว่าไปเจ้าเบอร์ตี้นี่ถือว่าเกิดมาคุ้มนะนี่ เกิดมาได้เป็นทั้งไก่ตัวผู้และตัวเมียเลยทีเดียว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง! ไก่ตัวเมียเปลี่ยนเป็นไก่ตัวผู้ อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2554 เวลา 16:05:13 14,502 อ่าน
TOP