x close

ประวิตร โต้ ใช้คลัสเตอร์บอมบ์ยิงเขมร



พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ




ประวิตร โต้ ใช้คลัสเตอร์บอมบ์ยิงเขมร (ไอเอ็นเอ็น)

          พล.อ.ประวิตร โต้ ทูตไทยประจำสหรัฐ กรณีใช้ คลัสเตอร์บอมบ์ ยืนยัน กองทัพ ไม่มีใช้งาน พร้อมปัด ไม่เคยให้กองทัพตั้งศูนย์บัญชาการเลือกตั้ง


          พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง กระแสข่าวที่ เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ในนิตยสารของสหรัฐ โดยยอมรับว่า ทหารไทย ใช้ระเบิด Cluster Bomb หรือ ระเบิดพวง ในการปะทะกัน ระหว่างไทยและกัมพูชา โดย พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ทหารไทย ไม่ได้ใช้ Cluster Bomb ตามที่กล่าวหา และกองทัพไม่จำเป็นต้องชี้แจงในเรื่องดังกล่าว เพราะกองทัพไม่มีระเบิดชนิดนี้ในการใช้งาน รวมทั้ง เรื่องดังกล่าวทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้รับไปดำเนินการแล้ว พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังปฏิเสธว่า ทางกองทัพ ไม่ได้มีการตั้งศูนย์บัญชาการเลือกตั้ง และตั้งให้ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก เป็นประธานการติดตาม ตามที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวหา แต่มีการตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อย เพราะทหารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง

          ส่วนข้อมูลความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ เป็นเรื่องของงานด้านการข่าว ที่มีการดำเนินการติดตามอยู่ตลอด และเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะทุกฝ่ายมุ่งไปสู่การเลือกตั้ง อีกทั้ง กฎหมายลูกทั้ง 3 ฉบับ ก็ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร โต้ ใช้คลัสเตอร์บอมบ์ยิงเขมร อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2554 เวลา 15:47:36 7,086 อ่าน
TOP