x close

กกต. วอนนักการเมือง หยุดพูดเรื่องปฏิวัติ




ประพันธ์ นัยโกวิท

ประพันธ์ นัยโกวิท



กกต.วอนนักการเมืองหยุดพูดเรื่องปฏิวัติ (ไอเอ็นเอ็น) 

          "ประพันธ์" คณะกรรมการการเลือกตั้ง วอน นักการเมือง หยุดพูดในเรื่องของการปฏิวัติ ยืนยัน กกต. พร้อมจัดการเลือกตั้งอย่างเป็นกลาง


          นายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีที่ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส. พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า จะไม่มีการจัดการเลือกตั้ง หลังจากที่กฎหมายลูก 3 ฉบับ ผ่านสภาแล้วว่า ขณะนี้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ขอให้หยุดพูดในเรื่องของการปฏิวัติ หรือ จะไม่มีการเลือกตั้ง เพราะทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่า การเลือกตั้งเป็นทางออกของการแก้ไขปัญหา

          ขณะเดียวกันย้ำว่า กกต. จะจัดการเลือกตั้งด้วยความเป็นกลางและให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน นอกจากนี้ อยากให้ ผู้สมัครพรรคการเมืองทุกฝ่าย หารือพูดคุยกันด้วยเหตุผล ส่วนกรณีที่ นายกรัฐมนตรี จะหารือกับ กกต. เพื่อให้ พรรคการเมือง ส่งตัวแทนร่วมทำสัตยาบันการเลือกตั้งนั้น ปกติแล้ว กกต. ก็มีโครงการจัดการเลือกตั้งสมานฉันท์ โดยจะเชิญตัวแทนจากพรรคการเมืองเข้าหารือ เพื่อขอความร่วมมือในการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

          นอกจากนี้ นายประพันธ์ ยังกล่าวถึง การรวมพรรคการเมืองของพรรคขนาดเล็กว่า สามารถทำได้ หากไม่ขัดกับกฎหมายรัฐธรรมนูญ พร้อมกันนี้ กกต. จะจับตาอย่างใกล้ชิด ขณะที่ การสังกัดพรรคการเมืองของ ส.ส. ที่จะย้ายพรรคนั้น น่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะหลังจากที่ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา ก็จะมีเวลาอีก 30 วัน ในการเข้าสังกัดพรรคการเมือง




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. วอนนักการเมือง หยุดพูดเรื่องปฏิวัติ อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2554 เวลา 15:57:13 1,924 อ่าน
TOP