x close

ปชป. เชื่อ เพื่อไทยหวังนำทักษิณกลับประเทศ


พรรคประชาธิปัตย์




ปชป. เชื่อ พท.หวังนำทักษิณกลับประเทศ (ไอเอ็นเอ็น)


          พรรคประชาธิปัตย์ เชื่อ พรรคเพื่อไทย จะทำทุกอย่างเพื่อจัดตั้งรัฐบาล โดยมีเป้าหมายนำ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศ

          นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะทำทุกวิถีทาง เพื่อเป็นรัฐบาล ทั้งการเรียกร้องให้มีการลงสัตยาบันเพื่อให้พรรคที่ได้รับการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล แต่หากพรรคเพื่อไทย ไม่ได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ก็จะหาทางจับมือกับพรรคการเมืองอื่น เพื่อจัดตั้งรัฐบาล โดยเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับสู่ประเทศไทย โดยไม่มีความผิด

          อีกทั้งกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยว่า กองทัพได้ตั้งผู้ติดตามสถานการณ์การเลือกตั้ง และถูกนำมาเป็นข้ออ้างในการปลุกระดมการเคลื่อนไหว ของกลุ่มคนเสื้อแดง ในอนาคต  ซึ่งหากการเลือกตั้งไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยอ้างว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ ไม่สุจริต ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวอาศัยการสนับสนุนพรรคการเมือง มวลชน กองกำลังติดอาวุธ และสื่อมวลชนที่ไร้จรรยาบรรณ เพื่อเป้าหมายในการให้ได้อำนาจรัฐมา

          อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า การเลือกตั้งจะทำให้สถานการณ์บ้านเมืองเบาบางลงได้ พร้อมกันนี้ นายสาธิต ยังกล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เตรียมจะเปิดตัวผู้สมัครลงเลือกตั้งของภาคกลาง หลังจากเทศกาลสงกรานต์แล้ว   





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. เชื่อ เพื่อไทยหวังนำทักษิณกลับประเทศ อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2554 เวลา 17:07:40 5,456 อ่าน
TOP