x close

ปิดท้ายสงกรานต์สีลมโหด! ยิงปืน เหยียบกันเจ็บเพียบ


สงกรานต์ 2554

สงกรานต์ 2554

สงกรานต์ 2554

สงกรานต์


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
          การเล่นน้ำสงกรานต์ในคืนสุดท้าย ย่านสถานบันเทิง มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัด ขณะสีลมมีเสียงปืนดังขึ้น ท่องเที่ยวต่างวิ่งหลบหนีจนเบียดเสียดล้มทับกัน บางคนวิ่งเหยียบเศษขวดแก้ว จนบาดเจ็บไปหลายราย

          บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในคืนสุดท้าย (15 เมษายน) ที่บริเวณตลาด อตก. สถานบันเทิงซึ่งเป็นบาร์เกย์ ที่ได้นำผู้ชายนุ่งน้อยห่มน้อย ออกมายืนเต้นเรียกแขกอยู่หน้าร้าน พร้อมกับได้เปิดร้าน เพื่อให้นักท่องเที่ยวออกมาเต้นอยู่บนพื้นผิวการจราจร ทั้ง 4 เลน ส่งผลให้การจราจรติดขัด หยุดนิ่ง ผู้ใช้รถใช้ถนนที่จะผ่านตรงจุดดังกล่าว ต้องติดอยู่บนถนนนานร่วม 1 ชั่วโมง

          ส่วนบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่สถานบันเทิง ย่านอาร์ซีเอ มีผับที่จัดปาร์ตี้ฟองสบู่ ทำให้มีนักท่องเที่ยว เข้าไปเที่ยวจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจร ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มีรถหนาแน่น รถเคลื่อนตัวได้ช้า ขณะที่ซอยคอนแวนต์ ย่านสีลม มีกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้าไปเล่นน้ำสงกรานต์กันจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำกันอยู่เป็นระยะ และในระหว่างนั้น ได้มีเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด ส่งผลให้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำสงกรานต์กันอยู่ ต่างวิ่งหลบหนีเสียงปืน จนเบียดเสียดล้มทับกัน บางคนวิ่งเหยียบเศษขวดแก้ว ทำให้ขวดบาดที่เท้า เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล

          อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่การเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณ ถนนสีลม ตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บ ทั้งมีสาเหตุจากอาการเป็นลม เบียดเสียดกันและเหยียบเศษแก้ว ส่งโรงพยาบาลแล้ว กว่า 40 ราย


สงกรานต์


[15 เมษายน] สงกรานต์ สีลม วันสุดท้ายปิด 24.00 น.

          เทศกาลสงกรานต์ ทั่วประเทศยังเป็นไปอย่างสนุกสนาน ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของตำรวจอย่างเข้มงวด

          โดย นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางรัก กล่าวถึงการเล่นสงกรานต์วันสุดท้ายบนถนนสีลม ว่า สำหรับวันนี้ (15 เมษายน) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ บนถนนสีสมจะอนุญาตให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ได้ ตั้งแต่เวลา 12.00-24.00น. เนื่องจากในวันพรุ่งนี้ พนักงานจะได้เข้าทำความสะอาดถนนครั้งใหญ่ ซึ่งขณะนี้เริ่มมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาบ้างแล้ว โดยคาดว่าน่าจะมีประชาชนเดินทางมามากสุด ในช่วงเวลา 16.00-17.00 น.

          สำหรับการจะปิดการจราจรหรือไม่นั้น ยังคงต้องประเมินจากปริมาณของประชาชน เนื่องจากหากมีจำนวนมากก็อาจจะมีการปิดการจราจรได้ ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยนั้น ได้ประสานกับทาง สน.ทุ่งมหาเมฆ ให้ดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งในช่วง 2 วันที่ผ่านมา พบว่ายังไม่มีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในเวลากลางวัน แต่ในช่วงเวลากลางคืน ก็มีบ้าง ซึ่งก็ต้องขอความร่วมมือกับประชาชนด้วย อย่างไรก็ตาม ยังได้กล่าวด้วยว่า อยากขอความร่วมมือให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างมีระเบียบ และตรงตามเวลาที่สำนักงานเขตกำหนดไว้

          สำหรับ ถนนข้าวสาร นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติยังคงหลั่งไหลมาเล่นน้ำ ส่งผลให้สภาพถนนราชดำเนินและถนนข้าวสาร กลายเป็นถนนคนเดิน การจราจรติดขัดอย่างหนัก ส่วนที่ลานคนเมืองมีประชาชนเข้าสักการะพุทธสิหิงค์ และร่วมประเพณีก่อกองทราย ในงานยิ้มสุขใจสงกรานต์ไทยชุ่มฉ่ำ

          ขณะที่บริเวณ ตลาด อตก. ยังคงมีกลุ่มวัยรุ่น เล่นสงกรานต์ฉีดกันอย่างสนุกสนาน ส่งผลให้การจราจรติดขัดหยุดนิ่ง ท้ายแถวสะสมถึงบริเวณสะพานดำ

          ส่วนประชาชนและนักท่องเที่ยว จ.เชียงราย ยังคงเล่นน้ำบริเวณถนนสันโค้งน้อยระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร กันอย่างเนืองแน่น โดยวัยรุ่นส่วนใหญ่ จะเล่นน้ำและเต้นตามจังหวะเสียงเพลงอย่างสนุกสนาน บางครอบครัวใช้เวลาหลังจากเล่นน้ำสงกรานต์ สรงน้ำอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราชขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

          ที่ จ.อุทัยธานี 27 สาวงามจากชุมชน และสมาคมต่าง ๆ เข้าร่วมประกวดเทพีสงกรานต์งามอย่างไทย ท่ามกลางนักท่องเที่ยวและประชาชน ที่มารอเฝ้าชมและร่วมเชียร์ โดยมีการชูป้ายไฟและมอบดอกกุหลาบให้กำลังใจแก่สาวงามอย่างคึกคัก

         ขณะเดียวกัน ชาวบ้านชุมชนวัดหนองค้อ จ.ชลบุรี เน้นสืบสานวัฒนธรรมไทย ด้วยการจัดประกวดงานก่อเจดีย์ทราย โดยปีนี้มีการขนทรายมาก่อเป็นรูปเจดีย์ หรือสัตว์ต่าง ๆ รวมทั้งปักธงหลากสีและดอกไม้ถวายเป็นพุทธบูชา

          บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ที่ วัดโคกมะกอก หมู่ 1 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี พุทธศาสนิกชน ได้ร่วมทำบุญสงกรานต์ เป็นวันที่ 3 หรือ ปีใหม่ไทย และเป็นวันสงกรานต์ หลังทำบุญตักบาตร ได้มีพิธีฉลองพระเจดีย์ทราย ที่ได้มีการขนทรายเข้าวัด และชาวบ้านร่วมก่อพระเจดีย์ทรายก่อนหน้านี้ นายประสิทธิ์ พรหมวิหาร อายุ 72 ปี เลขที่ 70 หมู่ 3 ตำบลเนินอ้อม อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี วัดโคกมะกอก กล่าวว่า ประเพณีการก่อพระเจดีย์ทราย ในหมู่บ้านสืบทอดกันมานานกว่า 100 ปี แล้ว มีการเวียนเทียนรอบพระทราย โดยเวียนขวา รวม 3 รอบจากนั้น จะมีการมอบรางวัลให้กับพุทธศาสนิกชน ที่ร่วมก่อพระเจดีย์ทรายด้วย และในช่วงบ่ายจะมีพิธีสรงน้ำสำหรับพระสงฆ์และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ก่อนที่ประชาชนจะเดินทางกลับที่ทำงานกันต่อไป

          สำหรับความเชื่อเรื่องการขนทรายเข้าวัด และก่อพระเจดีย์ทรายเนื่องจาก มีความเชื่อว่า เมื่อคนเราเข้าวัดแล้ว มีการเหยียบย้ำทรายดินติดเท้ากลับมา เพื่อไม่ให้เป็นบาปในวันปีใหม่ไทย จะมีการขนดินทรายเข้าวัด เพื่อความเป็นสิริมงคล

          ทั้งนี้ บรรยากาศการท่องเที่ยวของ อ.เบตง จ.ยะลา ก็ยังคงคึกคัก เนื่องจากได้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ นิยมไปท่องเที่ยว บ่อน้ำร้อน อุโมงค์ปิยะมิตร และสวนไม้ดอกเมืองหนาวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งปีนี้มียอดนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมากและมีกว่า 5,000 คน ด้าน นายดลเดช พัฒนรัฐ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า อำเภอเบตง เป็นเมืองที่สงบและสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวต่างมีความเชื่อมั่นในเรื่องของความปลอดภัย จึงเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตาม ก็ไม่ได้อยู่ในความประมาท ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส. อปพร. ออกตรวจตรา และประจำต่างจุดเสี่ยงต่าง ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้าย


สงกรานต์ 2554


[14 เมษายน] สงกรานต์ ทั่วไทยชุ่มฉ่ำ สีลม-ข้าวสาร วันที่ 2 คึกคัก

           บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ ถนนสีลม-ข้าวสาร เริ่มคึกคัก มีผู้ทยอยมาร่วมเล่นน้ำ ขณะที่หลายจังหวัดของไทย ยังเล่นสาดน้ำชุ่มฉ่ำ

           เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2554 การเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก ทั่วประเทศไทย โดยมีประชาชนทุกเพศทุกวัย ทยอยเดินทางไปร่วมสาดน้ำและประแป้งตามจุดเล่นน้ำใหญ่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจราจรติดขัด เคลื่อนตัวช้า เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอด 2 ฝั่งถนน ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจ 

ถนนสีลม-ถนนข้าวสาร กทม.


สงกรานต์ 2554

สงกรานต์ 2554


           บรรยากาศที่ถนนข้าวสาร เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระนคร ต่างเร่งเก็บกวาดเศษขวดแก้ว ขวดพลาสติกขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และคราบแป้ง ที่ตกค้างจากการเล่นสงกรานต์ เพื่อทำความสะอาด ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางหลั่งไหลเข้ามาร่วมงานสงกรานต์ประจำปี 2554 ภายใต้ที่มีชื่อว่า "มหาสงกรานต์ถนนข้าวสาร" ซึ่งวันนี้จัดเป็นวันที่ 3 แล้ว คาดว่าจะมีบรรดานักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางเข้ามาเพื่อร่วมงานกิจกรรมประเพณีมหาสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก

           ส่วนบริเวณถนนย่านสีลม ในช่วงเช้ายังไม่คึกคัก ตลอดช่วงถนนสามารถพบเห็นถังพลาสติกขนาดใหญ่ รถเข็นโต๊ะ เก้าอี้ที่พ่อค้าแม่ค้าใช้ขายเครื่องดื่ม สามารถพบเห็นร่องรอยจากการเล่นสงกรานต์ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เช่น คราบดินสอพอง ที่กระจายอยู่เต็มพื้นถนน รวมทั้งพื้นผิวการจราจรที่เปียกชื่น ส่งผลให้ประชาชนที่ต้องขับรถต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังคงมีพ่อค้าแม่ค้ารถเข็นบางส่วนเริ่มทยอยเปิดร้านเพื่อจำหน่าย สินค้าประเภทอาหารแล้ว ขณะที่ร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าเครื่องดื่ม สำหรับเทศกาลสงกรานต์โดยเฉพาะยังไม่เปิดให้บริการแต่อย่างใด

สงกรานต์แบบไทย ปราจีนบุรี

           การจัดงานสงกรานต์ที่หน้าวัดใหม่กรงทอง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายประเทือง สุขสุมิตรนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จัดงานวันไหล ประเพณีสงกรานต์ศรีมหาโพธิ ที่เป็นย่านชุมชนเขตโรงงานอุตสาหกรรม 304 ที่มีหนุ่มสาวโรงงาน กว่า1,000 แห่ง ได้ออกมาร่วมละเล่นสงกรานต์ด้วย มีบริการอาหาร-เครื่องดื่มฟรี พร้อมดนตรีรวม 9 เวที บรรเลงตลอดถนนตลาดท่าประชุม

วันไหล สระแก้ว
 
           จ.สระแก้ว จัดขบวนแห่พระศักดิ์สิทธิ์และเจ้าพ่อพระปรง ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ 19 เม.ย. คนนับหมื่นเตรียมร่วมงาน แนะไม่อยากรถติดให้เลี่ยงถนนสุวรรณศร

           นายสมเกียรติ พันธรรม วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ทุกวันที่ 19 เม.ย.ของทุกปี ชาวจังหวัดสระแก้วและจังหวัดใกล้เคียง นับหมื่นคนจะเตรียมตัวมาร่วมเล่นน้ำส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ หรือ วันไหล โดยจะมีการแห่เจ้าพ่อพระปรง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวสระแก้ว-ปราจีนบุรีและประชาชนทั่วไป จึงได้ร่วมกันจัดงานสืบสานประเพณีแห่สรงน้ำเจ้าพ่อพระปรง ตั้งแต่ปี 2517 เป็นต้นมา และจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน มาร่วมงานตามเส้นทางถนนสุวรรณศร ตั้งแต่เช้าถึงค่ำ และขอให้ประชาชนและผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านถนนสุวรรณศร ตั้งแต่ตัวเมืองสระแก้วถึงศาลเจ้าพ่อพระปรง ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว โดยใช้เส้นทางเลี่ยงเมือง ตามป้ายจราจรที่บอกไว้เป็นระยะ

ฉะเชิงเทรา

           บรรยากาศการเล่นสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงเป็นไปอย่างคึกคักเช่นเคยเหมือนในทุกปีที่ผ่านมา แม้จะมีฝนแปลกฤดูตกโปรยปรายลงมา แต่มีการพัฒนาการในด้านดีมากกว่าเก่า หลังจากการเปิดตัวการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ แบบวันไหลเป็นวันแรก ที่จะมีอย่างต่อเนื่องตลอด 3 วัน มีเหตุทะเลาะวิวาทจากการเมาสุรา แล้วยกพวกตีกันของกลุ่มวัยรุ่น ลดน้อยลงกว่าในทุกปี ส่วนการแต่งกายของหญิงสาววัยรุ่น ที่เคยนิยมชื่นชอบการโชว์สัดส่วนเนื้อหนัง มีลดน้อยลงด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งยังมีเพียงบางส่วนเท่านั้น ที่ยังคงสวมกางเกงยีนส์แบบขาสั้นติดโคนขา ออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ แต่เป็นเพียงส่วนน้อย

           โดยบรรยากาศทั่วไปนั้น เป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากมีผู้คนต่างพากันนำรถยนต์กระบะ บรรทุกถังน้ำขนาดใหญ่ พร้อมสมาชิกในครอบครัว และเพื่อนฝูงออกมาขับวนเวียนเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันโดยรอบบริเวณตัวเมือง ในลักษณะแบบวันไหล จนทำให้การจราจรบนถนนหลายสายมีรถยนต์จอด ติดขัดอย่างเนืองแน่น ตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะบนถนนศรีโสธร ตัดใหม่ ย่านสถานบันเทิง ใจกลางเมืองฉะเชิงเทรา และบริเวณถนนสวนสมเด็จฯ ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยถนนที่เกี่ยวเนื่องรอบด้าน

สงกรานต์ พิษณุโลก

สงกรานต์ 2554

สงกรานต์ 2554

สงกรานต์ 2554

           บรรยากาศ วันมหาสงกรานต์หรือวันครอบครัว ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารหรือวัดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พุทธศาสนิกชนทั้งในและต่างจังหวัด ต่างนำพาผู้สูงอายุและลูกหลานมาร่วมกันเข้าวัดกราบไหว้ หลวงพ่อพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองเพื่อความเป็นสิริมงคล รวมถึงยังได้ร่วมกันทำบุญถวายสังฆทานเพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้แก่ญาติพี่น้องที่ล่วงลับไปแล้ว

           ขณะที่ บรรยากาศการสรงน้ำพระพุทธชินราชจำลอง ที่บริเวณหน้าต้นศรีมหาโพธิ์ ข้างพระวิหารพระพุทธชินราช ก็เป็นไปอย่างคึกคัก พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก เข้าแถวรอสรงน้ำเพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย

สงกรานต์ เชียงใหม่


สงกรานต์ 2554

           งานประเพณีปี๋ใหม่เมือง หรืองานสงกรานต์ ของชาวเชียงใหม่ในวันนี้ ชาวไทยล้านนาเรียกว่า วันเนาว์ หรือวันเน่า ห้ามทำสิ่งที่ไม่เป็นมงคล ห้ามด่าทอทะเลาะวิวาทกัน กล่าวกันว่า ผู้ที่ด่าทอผู้อื่นในวันนี้ ปากของผู้นั้นจะเน่าเหม็น และหากทะเลาะวิวาทกันในวันนี้ บุคคลผู้นั้นจะเป็นอัปมงคลไปตลอดชีวิต ส่วนกิจกรรมในวันนี้ ชาวบ้านจะพากันไปซื้อของเพื่อนำมาใช้ในวันพญาวัน ตอนบ่ายมีขนทรายเข้าวัด ถือเป็นการนำมาทดแทนส่วนที่ติดเท้าของตนออกจากวัดซึ่งเท่ากับว่าได้ลักขโมยทรายออกจากวัดโดยไม่เจตนา

           ขณะที่ขบวนแห่ไม้ค้ำสะหลีและขนทรายเข้าวัดบนถนนท่าแพจะเริ่มในเวลา 16.00 น. ตั้งแต่สะพานเหล็กไปยังถนนท่าแพ ส่วนนิทรรศการจ้อและตุงจัดแสดงที่วัดอินทขีลสะดือเมือง โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนได้นำตุงมาปัก ตามความเชื่อของการปักตุงเพื่อเป็นสิริมงคล และถือเป็นการถวายเครื่องสักการะแด่เทพยดาฟ้าดิน เมื่อสิ้นอายุไปก็จะได้อาศัยชายตุงที่แกว่งไสวขึ้นไปสู่สรวงสวรรค์
สงกรานต์ เชียงราย

           แม้ว่าสภาพอากาศจะครึ้มฟ้าครึ้มฝนและมีฝนตกโปรยปรายลงมาบ้าง แต่ผู้คนก็ยังออกไปเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะบนถนนธนาลัย ใจกลางเมืองเชียงราย ซึ่งเทศบาลนครเชียงราย ได้จัดให้เป็นถนนสาดน้ำด้วยการปิดถนนบางส่วน ให้เล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน ขณะเดียวกัน เทศบาลนครเชียงราย ได้จัดให้ขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์จากวัดพระสิงห์ไปตามถนนสายต่าง ๆ ในเขต อ.เมือง เพื่อไปยังสวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนธนาลัย พร้อมขบวนแห่ที่สวยงามเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสรงน้ำ

สงกรานต์ จ.ตรัง


สงกรานต์ 2554

สงกรานต์ 2554


           ตลอดทั้งวัน 13 เมษายน 2554 บรรยากาศการละเล่นน้ำสงกรานต์ ที่จังหวัดตรัง เป็นไปด้วยความคึกคัก เมื่อประชาชนได้นำรถยนต์กระบะ ท้ายกระบะที่บรรทุกถังน้ำ โดยให้ผู้ที่นั่งท้ายกระบะเป็นคนเล่นสาดน้ำ ซึ่งจะมีรถกระบะเดินทางมาจากต่างอำเภอ แล้วมาสาดน้ำกันในเขตเทศบาลนครตรัง ตามถนนสายต่าง ๆ อย่างสนุกสนาน นอกจากนั้น จะมีกลุ่มรถจักรยานยนต์เป็นเด็กวัยรุ่น จะขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 คน ไม่สวมหมวกนิรภัย มาเล่นสาดน้ำกันเป็นจำนวนมาก เล่นน้ำ ประแป้ง โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ไม่ได้เข้มงวด เปิดโอกาสให้เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานตลอดทั้งวัน

สงกรานต์ ยะลา
 
           บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ในวันที่สองของพื้นที่จังหวัดยะลา การเล่นน้ำสงกรานต์ เริ่มเบาบาง ส่วนบรรยากาศทั่วไปตามท้องถนนหนทางการจราจรเบาบาง เนื่องจา ประชาชนเดินทางออกนอกพื้นที่ เพื่อไปท่องเที่ยวและเยี่ยมญาติพี่น้องกันก่อนหน้านี้เป็นจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้ก็ถือได้ว่าเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของครอบครัว คือ วันครอบครัว ครอบครัวส่วนใหญ่จะพากันไปเที่ยวตามที่สาธารณะ และลูกหลานส่วนใหญ่จะพากันไปสรงน้ำหลวงปู่ทวด ที่ วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี กันเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก ทางวัดจะนำรูปเหมือนหลวงปู่ทวด และรูปเหมือนอาจารย์ทิม นำมาตั้งไว้ให้ประชาชนได้สรงน้ำ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดท้ายสงกรานต์สีลมโหด! ยิงปืน เหยียบกันเจ็บเพียบ อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2554 เวลา 09:48:24 59,035 อ่าน
TOP