x close

วีระ ยันหนุนปรองดอง แนะทหารใจเย็น

วีระกานต์ มุสิกพงศ์

วีระกานต์ มุสิกพงศ์


วีระ ยันหนุนปรองดอง-แนะทหารใจเย็น(ไอเอ็นเอ็น)
 
         อดีตปธ.นปช. มอง DSI เตรียมยื่นถอนประกันตัวแกนนำเลื้อแดง ที่ขึ้นเวทีปราศัย 10 เมษายน ไม่มีประเด็นหมิ่นสถาบัน

         นายวีระกานต์ หรือ วีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เตรียมยื่นขอถอนประกันแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ขึ้นเวทีปราศรัย ในวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ว่า ส่วนตัวมองไม่มีประเด็นที่เป็นการปลุกปั่น หรือหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งหากการทำความเข้าใจนั้น จะต้องแยกแยะให้ดี แต่หากวางใจเป็นกลางก็พร้อมให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมาย

         อย่างไรก็ตาม นายวีระกานต์ ยังเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามกรอบเวลาที่วางไว้ ทั้งนี้ ส่วนตัวก็ยังฝากความหวังไว้กับการเลือกตั้ง เพื่อให้เป็นการเริ่มต้นใหม่ เพราะการเลือกตั้งเป็นทางออกเดียวที่ดีที่สุดในขณะนี้ และเชื่อว่าแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง รวมถึงคนเสื้อแดงทุกคน ก็พร้อมที่จะยอมรับผลการเลือกตั้งด้วยเช่นกัน

         ส่วนกรณีที่กองทัพออกมาเดินเกมเอง ถือเป็นการส่งสัญญาณอะไรบางอย่างหรือไม่นั้น นายวีระกานต์ กล่าวว่า ตนมองว่ากองทัพยังไม่มีความนิ่ง เพราะอาจจะเป็นการเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งใหม่ ในช่วงเวลาที่มีปัญหาต่าง ๆ เข้ามารุมเร้า ทั้งนี้ อยากให้กองทัพใจเย็น และมีความนิ่งกว่านี้ และดูสถานการณ์ต่าง ๆ ให้ชัดเจน ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วีระ ยันหนุนปรองดอง แนะทหารใจเย็น อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2554 เวลา 16:39:02 4,931 อ่าน
TOP