x close

ชัย ชิดชอบ เชื่อนายกฯ ยุบสภา 6 พ.ค.นี้แน่



ชัย ชิดชอบ


ปธ.สภา เชื่อนายกฯ ยุบสภา 6 พ.ค.นี้แน่  (ไอเอ็นเอ็น)


          ประธานรัฐสภา เผย นายกฯ กราบบังคมทูล ยุบสภา 4 พ.ค. และยุบสภา 6 พ.ค. แน่ ส่วน สภาวันนี้ล่มอีกหรือไม่ ตอบไม่ได้  ต้องแก้ข้อบังคับป้องกันต่อไป

          นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เชื่อว่า จะมีการยุบสภาเกิดขึ้นอย่างแน่นอน โดยคาดว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะกราบบังคมทูลเกล้าทูลกระหม่อมให้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภา ในวันพุธที่ 4 พ.ค. ก่อนที่จะมีการยุบสภาในวันศุกร์ที่ 6 พ.ค. ทั้งนี้ยังเห็นว่า ศาลรัฐธรรมนูญ น่าจะมีการวินิจฉัยกฎหมายลูก ทั้ง 3 ฉบับ ในวันจันทร์ที่ 2 พ.ค.นี้ด้วย อย่างไรก็ตาม การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ ไม่ทราบว่าจะล่มหรือไม่  แต่คิดว่า ส.ส. น่าจะเดินทางมาจนครบองค์ประชุม ในเวลา 11.00 น. ซึ่งตนเข้าใจดีว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงการจัดแบ่ง ส.ส. แต่ละเขตที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ดังนั้น จึงไม่ถือสา หากการประชุมสภาจะล่มในวันนี้ แต่ทั้งนี้ ก็อยากให้ ส.ส. ร่วมมือพิจารณากฎหมายที่เหลือ ทั้ง 7 ฉบับ ให้เสร็จสิ้น

          นอกจากนี้ ตนยังเห็นว่า สมัยต่อไปจะต้องมีการแก้ข้อบังคับการประชุมสภา เรื่ององค์ประชุม โดยขอให้นับผู้ที่อยู่ในห้องประชุมเป็นรายบุคคลด้วย  ส่วนปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา นั้น เชื่อว่าต้องยุติ เพราะไทย-กัมพูชา เป็นพี่น้องกันมีปัญหากัน ก็ย่อมเป็นเรื่องธรรมดา




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัย ชิดชอบ เชื่อนายกฯ ยุบสภา 6 พ.ค.นี้แน่ อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2554 เวลา 11:26:46 1,648 อ่าน
TOP