x close

ปู่ไต้หวันวัย 70 โดดตึกตายหลังตื่นข่าวสึนามิ


ฆ่าตัวตาย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          คุณปู่ชาวไต้หวันวัย 70 ปี ชิงลาโลก หลังตื่นข่าวสึนามิจะถล่มเกาะไต้หวัน 

          เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน เหตุการณ์ฆ่าตัวตายของชายชราวัย 70 ปีผู้หนึ่ง ที่เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน โดยเขาได้กระโดดตึกจากชั้น 5 ลงมาเสียชีวิต เนื่องจากตื่นข่าวที่มีผู้ทำนายว่า เกาะไต้หวันจะถูกคลื่นยักษ์สึนามิทำลายในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ และจะมีผู้เสียชีวิตหลายล้านคน

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่า ชายชราคนดังกล่าวซึ่งมีอาการซึมเศร้าเรื้อรัง ได้กระโดดลงมาจากชั้น 5 ของบ้านที่เขาอาศัยอยู่ชานกรุงไทเปเมื่อวานนี้ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยครอบครัวของชายชราผู้นี้กล่าวว่า อาการของเขาเลวร้ายลงหลังจากมีข่าวแผ่นดินไหว 9.0 ริกเตอร์ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อีกทั้งได้ยินข่าวหมอดูในไต้หวันทำนายว่า ไต้หวันจะถูกทำลายจากแผ่นดินไหว และสึนามิเช่นเดียวกับญี่ปุ่น โดยก่อนที่ชายชราผู้นี้จะฆ่าตัวตาย เขาได้พูดกับภรรยาว่า ผมของเขาหงอกหมดทั้งศีรษะ และมีหลายเรื่องที่กลุ้มใจ 

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตามตัว "ครูหวัง" ซึ่งเป็นหมอดูที่พยากรณ์ว่าจะเกิดวันโลกาวินาศ และเตือนให้ประชาชนรีบสร้างที่หลบภัยจากตู้บรรทุกสินค้า ทั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า หมอดูคนนี้อาจมีผลประโยชน์ร่วมกับบริษัทตู้บรรทุกสินค้า เนื่องจากในคำเตือนของครูหวังบอกให้ประชาชนหลบภัยในตู้บรรทุกสินค้าจะมีความปลอดภัยกว่าที่หลบภัยทั่วไปในยามที่เกิดหายนะภัยทางธรรมชาติ โดยมีรายงานว่า ขณะนี้กำลังมีการก่อสร้างที่หลบภัยกว่า 100 แห่งที่ดัดแปลงมาจากตู้บรรทุกสินค้าในเมืองปู้หลี่ ทางตอนกลางของประเทศไต้หวันด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู่ไต้หวันวัย 70 โดดตึกตายหลังตื่นข่าวสึนามิ อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2554 เวลา 09:58:50 8,044 อ่าน
TOP