x close

รวบแม่ ศิริโชค ส.ส. ปชป. คดีเช็คเด้ง 15 ล้าน



ศิริโชค โสภา

ศิริโชค โสภา



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ผบก.น. 2 เผย คดีมารดา ศิริโชค โสภา ตามหมายจับนั้น ตรวจสอบมีการฟ้องร้องฉ้อโกงคดีเช็คเด้ง 15 ล้าน ศาลพิจารณาอยู่ ถือว่า เป็นคดีส่วนตัวเท่านั้น

          พล.ต.ต.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการจับกุม นางเสาวรส โสภา อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นมารดาของ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ตามหมายจับของศาลแขวงพระนครใต้ ในข้อหาฉ้อโกง เมื่อวานที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบทราบว่า นายมนตรี สิหนาทกถากุล เจ้าของ โรงแรมแลนด์มาร์ค ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้ให้ทนายความโทรศัพท์มายังห้องวิทยุของ สน.ดอนเมือง โดยขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ไม่ทราบว่าเป็น นางเสาวรส เป็นมารดาของนายศิริโชค และจากการตรวจสอบพบว่า เรื่องดังกล่าว คู่กรณีทั้ง 2 ได้มีการฟ้องร้องกันเองในคดีฉ้อโกงต่อศาลแขวงพระนครใต้ เรื่องการจ่ายเช็คเด้งชำระหนี้ จำนวน 15 ล้านบาท โดยคดีความอยู่ในชั้นการพิจารณาของศาล แต่ นางเสาวรส ได้ขัดคำสั่งศาลโดยไม่มาตามหมายเรียกหลายครั้ง จนกระทั่งถูกศาลออกหมายจับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวแต่อย่างใด เพราะว่าเป็นการฟ้องร้องกันเอง ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ก็เป็นเพียงการปฏิบัติหน้าที่ตามคำร้องของผู้เสียหายในการติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับเท่านั้น




ศิริโชค โสภา



[8 พฤษภาคม] รวบแม่ ศิริโชค ส.ส. ปชป. คดีเช็คเด้ง 15 ล้าน

          เจ้าหน้าที่จับกุมตัว น.ส.เสาวรส โสภา แม่ของ นายศิริโชค โสภา ข้อหาเช็คเด้ง 15 ล้าน ด้าน นายศิริโชค โต้ทันควัน พร้อมฟ้องกลับคู่กรณี

          หลังจากที่เจ้าหน้าตำรวจได้ทำการจับกุม น.ส.เสาวรส โสภา อายุ 73 ปี แม่ของ นายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในข้อหาฉอโกง ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ภายหลังได้รับเบาะแสจากนักธุรกิจรายใหญ่ว่า น.ส.เสาวรส ได้ฉ้อโกงเช็คเงินสดไปถึง 15 ล้าน ต่อมาญาติของ น.ส. เสาวรส ยื่นหลักทรัพย์จำนวน 500,000 บาท เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวออกไป และเดินทางไปศาลในช่วงเช้าวันที่ 7 พฤษภาคมนั้น

          ล่าสุดเกี่ยวกับเรื่องนี้ คู่กรณีของ น.ส.เสาวรส คือ นายมนตรี สิหนาทกถากุล ผู้เสียหาย และผู้จัดการโรงแรมแลนด์มาร์ค เปิดเผยว่า ตนรู้จัก น.ส.เสาวรส มากว่า 30 ปี ที่ผ่านมาตนให้เงิน น.ส.เสาวรส ยืมเป็นประจำ จนเมื่อเดือนกันยายน ปี 2553 น.ส.เสาวรส ได้ขอยืมเงินตนเป็นจำนวน 15 ล้านบาท แล้วทยอยคืนให้ โดยจ่ายเป็นเช็ค 10 ใบ ใบละ 1.5 ล้านบาท แต่เมื่อตนได้นำเช็คไปขึ้นเงินปรากฏว่าเช็คเด้ง เมื่อตรวจสอบพบว่า น.ส.เสาวรส เป็นบุคคลล้มละลาย และต้องพิทักษ์ทรัพย์ไม่สามารถ เขียนเช็คได้ ตนติดต่อทวงเงินกับ น.ส.เสาวรส แต่เจ้าตัวกลับไม่ยอมคืนเงินให้ ในที่สุดตนจึงฟ้องร้องต่อศาล และศาลได้นัดตนกับ น.ส.เสาวรส มาไกล่เกลี่ยถึง 3 ครั้ง แต่ น.ส. เสาวรส ก็ไม่มาตามนัด ทางศาลจึงได้ออกหมายจับ

          พร้อมกันนี้ นายมนตรี ยังเปิดเผยอีกว่า ก่อนออกหมายจับของศาลในครั้งนี้ มีโทรศัพท์จากชายลึกลับ โทรมาข่มขู่ให้ตนเลิกดำเนินคดีกับ น.ส.เสาวรส ไม่เช่นนั้นจะฟ้องร้องเรื่องการแลกเช็คคิดดอกเบี้ยเกินกฏหมายกำหนด และจะกลั้นแกล้งทางธุรกิจให้เดือดร้อน

          ทางด้าน นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และคนสนิทของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุถึงเรื่องนี้ว่า คดีดังกล่าวเป็นเรื่องของคน 2 คน อย่าพยายามนำไปโยงในเรื่องของการเมือง  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้แม่ของตนได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว และจะฟ้องร้องกลับคู่กรณีแน่นอน ในข้อหายักยอกทรัพย์และหมิ่นประมาท

          "ยืนยันว่าแม่ของตนไม่ได้โกงเช็ค เพราะแม่ไปกู้เงินนอกระบบ 10 ล้าน โดยคู่กรณีเป็นผู้ให้กู้ จากนั้นได้เรียกเก็บดอกเบี้ย เดือนละ 10 เปอร์เซ็นต์ ปีละ 120 ซึ่งแม่ตนได้ไปยืมเพชรของเพื่อน ที่มีมูลค่าเกิน 15 ล้าน ไปใช้หนี้ แต่คู่กรณีกลับหลอกให้แม่ตนเซ็นสัญญาเงินกู้ ซึ่งแม่ของตนก็ได้เซ็น และไม่ได้เงินส่วนเกินของราคาเพชรด้วย ซึ่งแม่ของตนมีหลักฐานทั้งหมด และเตรียมฟ้องกลับคู่กรณีอย่างแน่นอน" นายศิริโชค ระบุ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแม่ ศิริโชค ส.ส. ปชป. คดีเช็คเด้ง 15 ล้าน อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2554 เวลา 07:45:44 21,697 อ่าน
TOP