x close

เด็กป.5 ส่ง sms ขอมีเซ็กส์กับเพื่อน รับถูกเพื่อนบังคับ

ป.5 ส่ง sms ขอมีเซ็กส์กับเพื่อน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          จากกรณีที่ผู้ปกครองของ ด.ญ.แอน (นามสมมุติ) อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนประจำจังหวัดชื่อดัง ร้องเรียนว่า ด.ช.เอ็ม (นามสมมุติ) เพื่อนนักเรียน ส่งข้อความหรือ sms เข้าเครื่องโทรศัพท์มือถือของลูกสาว ในวันที่ 4 และ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีข้อความว่า "อยากเห็นของจริง" และ "อยากลอง... อยากมี sex" ทำให้ลูกสาวหวาดกลัวไม่กล้าไปโรงเรียนนั้น

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ผู้ปกครองของ ด.ญ.แอน เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่าผู้ปกครองของ ด.ช.เอ็ม ได้โทรศัพท์มาพูดคุยและขอโทษ พร้อมรับปากว่าจะดูแลลูกชายให้ใกล้ชิดมากขึ้น ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นลูกชายเสียใจมาก พอดูข่าวจึงมาสารภาพกับแม่ว่า เป็นคนที่ส่งข้อความดังกล่าวไปคือตัวเอง รวมทั้งบอกสาเหตุที่ทำเพราะโดนเพื่อนสั่ง หลังเพื่อนรู้ความลับเรื่องที่ลูกชายแอบเปิดดูเว็บโป๊ ซึ่งหากไม่ทำเพื่อนจะแบล๊คเมล์และนำเรื่องไปฟ้องแม่ ด.ช.เอ็ม จึงส่งข้อความไปหา ด.ญ.แอน ตามที่เพื่อนบอก

          ขณะเดียวกัน นายยงยศ เมฆอรุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ระบุถึงเรื่องดังกล่าวว่า การส่งข้อความขอมีเซ็กส์เป็นเรื่องเลวร้าย จึงอยากฝากให้ครูเอาใจใส่ดูแลเด็กเป็นพิเศษ เพราะนอกจากเรื่องเพศ ยังมีเรื่องยาเสพติดที่ระบาดในเด็ก รวมทั้งปัญหาเด็กติดเกมด้วย

          ทางด้าน นายสมชาย เจริญอำนวยสุข ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ (สท.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงเรื่องนี้ โดยระบุว่า ด.ช.เอ็ม อาจมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบจากละคร ภาพยนตร์ ผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างขาดความรู้หรือคำแนะนำที่ถูกต้อง รวมทั้งเด็กเข้าถึงไอทีอย่างรวดเร็ว แต่ขาดทักษะการใช้ แต่ขอชื่นชมวิธีการแก้ไขปัญหาของแม่ ด.ญ.แอน เพราะเป็นการแก้ไขปัญหาที่ถูกต้อง ดังนั้น อยากฝากถึงพ่อแม่ ครอบครัว และครูร่วมกันดูแลเด็ก ๆ ส่วนเด็กเองต้องกล้าพูด บอกเล่าปัญหาให้พ่อแม่และครูฟัง เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา

โทรศัพท์มือถือ

   
[9 พฤษภาคม] เสื่อม!เด็กป.5ส่งsmsถึงเพื่อนขอมีเซ็กส์

         ผู้ปกครองช็อก! เด็กประถมใน จ.พิษณุโลก ส่งข้อความถึงเพื่อนสาว ขอลองมีเซ็กส์ช่วงปิดเทอม

         ที่จังหวัดพิษณุโลก ผู้ปกครองรายหนึ่ง ได้เปิดเผยถึงข้อความหรือ sms ที่ถูกส่งมาเข้าเครื่องโทรศัพท์มือถือของลูกสาว โดยข้อความดังกล่าว ถูกส่งมาในวันที่ 4 พฤษภาคม และวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีข้อความว่า "อยากเห็นของจริง", "อยากลอง... อยาก มี sex"

         โดยผู้ปกครองรายนี้ ได้กล่าวว่า ลูกสาวของตนเอง มีอายุเพียง 11 ปี และเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนประจำจังหวัดชื่อดัง ซึ่งหลังจากที่เห็นข้อความดังกล่าวก็รู้สึกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากสภาพสังคม ที่กำลังเลวร้าย สถานศึกษาจะไม่ใช่เป็นสถานที่ปลอดภัย รู้สึกวิตกกังวลถึงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น จึงออกมาเปิดเผยกับสื่อ และขอร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหาแนวทางแก้ไข อีกทั้งเพื่อเป็นการเตือนผู้ปกครองที่มีบุตรหลานว่า ควรจะดูแลบุตรหลานของตนเองอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น

         นอกจากนี้ยังขอวอนผู้ผลิตละคร ว่าขอให้คำนึงถึงเยาวชน ที่อาจจะต้องดูโดยที่ไม่มีผู้ปกครองให้คำแนะนำ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจบังคับ ให้ต้องทำงาน จนมีเวลาอยู่กับลูก ๆ น้อยลงด้วย ขอร้องให้พิจารณาเนื้อหา และภาพที่นำเสนอ ว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะบางครั้งเยาวชนที่กำลังชมละครอยู่ อาจจะยังไม่สามารถแยกแยะถูกผิด หรือสีขาวกับสีดำได้ สิ่งที่ตามมา คือ การอยากรู้ อยากลองตามประสาเด็ก อันจะนำมาซึ่งปัญหาสังคมต่อไปในอนาคต



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กป.5 ส่ง sms ขอมีเซ็กส์กับเพื่อน รับถูกเพื่อนบังคับ อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2554 เวลา 14:09:10 89,037 อ่าน
TOP