สุดครีเอท!! อังกฤษดัดแปลงตู้โทรศัพท์ให้เป็นห้องสมุด


ห้องสมุดตู้โทรศัพท์

ห้องสมุดตู้โทรศัพท์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก inhabitat.com

          ต่อจากนี้ไป นอกจากตู้โทรศัพท์สีแดงจะใช้ในการโทรศัพท์และแปลงร่างของซุปเปอร์แมนแล้ว อีกหนึ่งประโยชน์ที่สามารถพบได้จากในตู้โทรศัพท์นี้ก็คือการอ่านหนังสือ เพราะมันกลายเป็นห้องสมุดขนาดย่อม ๆ ไปแล้ว

          สำนักข่าวบีบีซี สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือที่มีการพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด จนทำให้จำนวนการใช้โทรศัพท์สาธารณะลดลง ดังนั้น "บีที" ผู้ให้บริการเครือข่ายการติดต่อสื่อสารของอังกฤษและชาวเมืองเวสต์บิวรี่ จึงเกิดความคิดสุดเจ๋งด้วยการดัดแปลงตู้โทรศัพท์สาธารณะสีแดง สัญลักษณ์สำคัญของประเทศให้กลายเป็นห้องสมุด สร้างประโยชน์ให้กับชาวเมืองต่อไป


ห้องสมุดตู้โทรศัพท์


          โดยภาพในตู้โทรศัพท์นั้นจะประกอบไปด้วยหนังสือหลากหลายประเภท แผ่นภาพยนตร์เก่า ๆ ทั้งแผ่นซีดี และแผ่นดีวีดี อีกจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้ก็ได้มาจากชาวเมืองเวสต์บิวรี่ ช่วยกันนำมาบริจาคใส่ไว้ตามตู้ต่าง ๆ ที่สำคัญห้องสมุดสีแดงนี้ ยังเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงต่อวัน 365 วันต่อปี อีกด้วย

          นอกจากนี้ ทางบีทีเองยังมีแผนในการใช้วิธีคล้าย ๆ เช่นนี้ ทั้งกับที่อาบน้ำ และห้องน้ำสาธารณะต่อไป ซึ่งถือเป็นความคิดที่สุดเจ๋ง และต้องยกนิ้วให้ เพราะนอกจากจะมีความคิดสร้างสรรค์ที่ทำประโยชน์ให้แก่ชาวเมืองแล้ว ยังเป็นการอนุรักษ์สัญลักษณ์สำคัญของประเทศให้ยังคงอยู่ไว้ได้เป็นอย่างดี



  
คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดครีเอท!! อังกฤษดัดแปลงตู้โทรศัพท์ให้เป็นห้องสมุด อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2554 เวลา 10:34:39 7,438 อ่าน
TOP
x close