x close

ณัฐวุฒิ ขอ เสื้อแดง หยุดไล่ อภิสิทธิ์ หาเสียง


เสื้อแดง

 
ณัฐวุฒิ ขอแดงเลิกป่วนยันไม่ยึดพท. (ไอเอ็นเอ็น)
 
          "ณัฐวุฒิ " เผย เสื้อแดงโห่ไล่ "อภิสิทธิ์" ในการหาเสียงเป็นความคับแค้น วอนหยุดขับไล่ก่อน อาจถูกยกอ้างได้ 

          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีคนเสื้อแดง ถือป้ายขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะลงพื้นที่หาเสียง ว่า ตนเข้าใจคนเสื้อแดงดีว่ามีความเจ็บปวดจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม แต่ตนก็ต้องการให้คนเสื้อแดง หยุดการขับไล่ นายภิสิทธิ์ โดยตนได้ต่อสายถึง นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. เพื่อให้ทำความเข้าใจกับกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า ทุกอย่างต้องเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง และการที่มีกลุ่มคนเสื้อแดง ไปเคลื่อนไหวขับไล่เช่นนี้ พรรคประชาธิปัตย์ อาจนำมาอ้างได้ว่า ถูกขัดขวางหาเสียงได้ไม่เต็มที่

          ส่วนกรณี นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ ที่ไม่พอใจกรณีอยู่ลำดับที่ 86 ของผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ของพรรคเพื่อไทย แล้วขู่ให้คนเสื้อแดงในเชียงใหม่ ได้ร่วมคะแนนให้พรรคนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า มีคนไปพูดคุยกับ นายเพชรวรรต แล้ว ซึ่งได้ปฏิเสธว่า ไม่เป็นไปตามที่เป็นข่าว แต่อาการน้อยใจ อาจมีบ้าง โดยอีก 2-3 วัน นายเพชรวรรต ออกมาชี้แจง อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า นายเพชรวรรต ไม่ทิ้งพรรคเพื่อไทยไปไหน และไม่ได้บอกให้คนเสื้อแดงโนโหวต ตามที่มีข่าวทั้งสิ้น

          นายณัฐวุฒิ ยังได้ปฏิเสธกระแสข่าวว่า นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธาน นปช. ประกาศว่า คนเสื้อแดง ยึดพรรคเพื่อไทยแล้ว โดยกล่าวว่า ตนไม่เคยได้ยินเช่นนั้น ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดง ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตนเอง เพื่อนำไปสู่ประชาธิปไตย ที่แท้จริง ส่วนกรณีที่มีการมองว่า คนเสื้อแดง ตบเท้าเข้ายึดผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ในลำดับที่สำคัญ นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการเข้าใจผิด เพราะมีคนเสื้อแดงที่เพิ่งเข้าระบบบัญชี เพียง 3 คนเท่านั้น คือ นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ส่วนทุกคนที่เหลือไม่ว่าจะเป็น นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง รวมทั้งตนเอง ล้วนเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนั้น ตั้งแต่แรกและบางคนไม่เคยลงรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. มาแล้ว นอกนั้นก็เป็นเพียงภรรยาของสมาชิกพรรคที่ลงสมัครแทน เพราะมีปัญหา ไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้ง จึงมอบหมายให้ภรรยาลงทำหน้าที่แทน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ ขอ เสื้อแดง หยุดไล่ อภิสิทธิ์ หาเสียง อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2554 เวลา 15:00:08 12,082 อ่าน
TOP