x close

เกินเหตุ! วัยรุ่นแดนกีวีเลียนแบบแวมไพร์ไล่กัดเพื่อน






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์เดอะโดมิเนี่ยน โพสต์ ของนิวซีแลนด์ รายงานว่า เจมส์ ออร์ และ ซีเนีย โบริเชฟสกี้ สองวัยรุ่นชาวนิวซีแลนด์ วัย 19 ปี ถูกจับเป็นผู้ต้องหาหลังจากก่อเหตุเลียนแบบแวมไพร์ กัดเหยื่อวัย 18 ปีรายหนึ่งจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แถมเคราะห์ซ้ำ บาดแผลต่าง ๆ ที่ได้รับยังติดเชื้อเพิ่มด้วย

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ที่เมืองเวลลิงตัน ของนิวซีแลนด์ เหยื่อวัยรุ่นแวมไพร์ซึ่งไม่ได้เปิดเผยชื่อ ได้ทำเรื่องฟ้องศาลพิพากษาเอาผิด เจมส์ ออร์ และ ซีเนีย โบริเชฟสกี้ ที่ทำร้ายร่างกายของเขา ด้วยการโชว์บาดแผลที่เกิดขึ้นเป็นหลักฐานในการยื่นฟ้องศาล พร้อมกับแจ้งว่า ตนถูกวัยรุ่นทั้งสองทำร้ายร่างกายด้วยการกัดในรูปแบบเดียวกับแวมไพร์

          รายงานระบุว่า ในวันเกิดเหตุนั้น เจมส์ ออร์ และ ซีเนีย โบริเชฟสกี้ ได้ดื่มสุรากับเหยื่อ และเจมส์ บรู๊ค ซึ่งเป็นเพื่อนอีกคนหนึ่ง ในบ้านพักของ เจมส์ ออร์ จากนั้นทั้งหมดได้เดินเท้าเปล่าเข้ามายังตัวเมืองด้วยอาการมึนเมาจากการดื่มสุรา และระหว่างทางนั้น จู่ ๆ เจมส์ ออร์ ก็โผเข้ากัดเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่ บริเวณหน้าอก แขน และลำตัวของเหยื่ออยู่หลายแผล ซึ่งส่งผลทำให้เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส แถมแผลที่ได้รับยังติดเชื้ออีกต่างหาก

          จากคดีดังกล่าว ผู้พิพากษาบรูซ เดวิดสัน ระบุว่า เจมส์ ออร์ เป็นผู้กระทำการกัดเหยื่อจนบาดเจ็บแต่เพียงผู้เดียว ส่วน ซีเนีย โบริเชฟสกี้ นั้น เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนและสรุปว่า เธอไม่ได้กระทำการกัดเหยื่อแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมกันกระทำความผิดเท่านั้น ซึ่งเธอจะได้รับการปล่อยตัวโดยปราศจากความผิดใด ๆ แต่ก็มีเงื่อนไขว่าเธอต้องบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชนเป็นเวลา 200 ชั่วโมง ชดใช้ค่าเสียหายแก่เหยื่อประมาณ 9,600 บาท และเขียนจดหมายแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเธอก็ยอมรับในเงื่อนไขนี้ ขณะที่ เจมส์ บรู๊ค เพื่อนอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ก็ได้รับโทษข้อหาร่วมกันกระทำความผิดไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ด้วยการถูกจำคุกเป็นเวลา 3 เดือน บำเพ็ญประโยชน์อีก 150 ชั่วโมง และชดใช้ค่าเสียหายแก่เหยื่อประมาณ 9,600 บาทเช่นกัน

          ขณะที่ เจมส์ ออร์ ผู้กระทำการกัดเหยื่อเพียงผู้เดียวนั้น นอกจากจะต้องบำเพ็ญประโยชน์ต่อชุมชน และชดใช้ค่าเสียหายแก่เหยื่อแล้ว ยังจะต้องถูกส่งตัวไปยังสถานกักกันเยาวชน และรอการพิจารณาโทษอีกครั้งในเดือนต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกินเหตุ! วัยรุ่นแดนกีวีเลียนแบบแวมไพร์ไล่กัดเพื่อน อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2554 เวลา 17:57:48 20,647 อ่าน
TOP