ครบรอบ 6 ปี เว็บไซต์ยูทูบ เผยคนดูครึ่งโลกต่อวัน

ครบรอบ 6 ปี เว็บไซต์ยูทูบ เผยคนดูครึ่งโลกต่อวัน

ครบรอบ 6 ปี เว็บไซต์ยูทูบ เผยคนดูครึ่งโลกต่อวัน
 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
i3.in.th , youtube

           เว็บไซต์ยูทูบครบรอบ 6 ปี เติบโตอย่างรวดเร็ว ล่าสุดมีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากถึง 3,000 ล้านครั้งต่อวัน

           
เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ยูทูบ (Youtube) เว็บไซต์แชร์วิดีโอชื่อดัง ฉลองครบรอบวันคล้ายวันเกิดปีที่ 6 เผยตลอด 6 ปีที่ผ่านมา เว็บไซต์เติบโตเร็วมาก ปัจจุบันมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ครึ่งโลกต่อวัน

           โดยทางยูทูบได้เปิดเผยว่า ในเวลา 1 นาที มีผู้ใช้บริการอัพโหลดวิดีโอรวมกันเป็นความยาวถึง 48 ชั่วโมง และปัจุบันมีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากถึง 3,000 ล้านครั้ง/วันเลยทีเดียว  ทั้งนี้ทางยูทูบก็ได้โพสต์ข้อความลงในเว็บบล็อกว่า "เท่ากับว่าในแต่ละวัน มีประชากรเกือบครึ่งโลกชมวิดีโอผ่านยูทูบ หรือ ชาวสหรัฐ ฯ ชมวิดีโอผ่านช่องทางของเราราว 9 วิดีโอ/วัน"

           ทั้งนี้ เมื่อปี 2007 เรทการอัพโหลดวิดีโอบนยูทูบ ใน 1 นาที มีคนอัพโหลดวีดีโอความยาวรวมกันเพียง 8 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ในระยะเวลาเพียง 4 ปี มีคนอัพโหลดวิดีโอเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนปัจจุบันนี้ ใน 1 นาที มีคนอัพโหลดวีดีโอความยาวรวมกันถึง 48 ชั่วโมงแล้ว

           สำหรับในขณะนี้มีบริษัทมากมายหลายแห่งที่สนใจซื้อลิขสิทธิ์จากเว็บยูทูบไป ดังเช่น ปี 2006 กูเกิ้ลก็ได้ซื้อเว็บยูทูบเป็นจำนวนเงินถึง 1,650 ล้านดอลล่าร์สหรัฐเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางยูทูบก็ยังคงพัฒนาความสามารถของเว็บให้อัพโหลดวิดีโอที่มีความยาวได้เพิ่มมากขึ้น เช่น รายการทีวีโชว์ หรือภาพยนตร์ อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มลูกค้าที่จะเข้ามาซื้อโฆษณาบนเว็บไซต์อีกด้วย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครบรอบ 6 ปี เว็บไซต์ยูทูบ เผยคนดูครึ่งโลกต่อวัน อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2554 เวลา 11:18:43 5,707 อ่าน
TOP
x close