x close

อภิสิทธิ์ ย้อน บรรหาร น้อยใจ ที่ไม่ไปบึงฉวาก



อภิสิทธิ์ ย้อน บรรหาร น้อยใจ ที่ไม่ไปบึงฉวาก


          อภิสิทธิ์เผยมีเรื่องเดียวที่ไม่ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับ บรรหาร คือไม่ได้พาครอบครัวไปบึงฉวาก ย้ำไม่แก้กฎหมายนิรโทษกรรมแน่นอน

          หลังจากที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นตัวปัญหาของพรรคประชาธิปัตย์ เหตุที่สัญญาแล้วไม่ทำตามทั้งหมด พร้อมหยอดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองหัวหน้าและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ว่าเหมาะสมกับการเป็นนายกฯ มากกว่า

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายอภิสิทธิ์ ได้เปิดเผยว่า มีอยู่เรื่องเดียวที่ตนรับปากนายบรรหารแล้วไม่ได้ทำ คือการพาครอบครัวของตนไปเที่ยว และแวะเยี่ยมประชาชนที่บึงฉวาก อ.เดิมบางนางบวช สุพรรณบุรี ตามที่เคยพูดไว้ก่อนวันยุบสภา ส่วนเรื่องอื่นไม่มี ส่วนเรื่องการแก้ไขมาตรา 237 เรื่องนิรโทษกรรมนั้น ตนต้องยึดถือความถูกต้อง และที่ไม่ได้ทำการแก้ไขกฎหมายนิรโทษกรรม เพราะทางพรรคของตนก็ติดคดียุบพรรคอยู่ ซึ่งตนไม่สามารถแก้ไขกฏหมาย เพื่อล้างความผิดให้ตนเองหลุดคดีได้ ถ้านายบรรหารอยากจะโกรธ ตนก็คงต้องยอม เพราะตนทำไปตามความถูกต้อง

          พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวอีกว่า ตนรู้ว่าทำให้ใครไม่พอใจหลายคน ไม่ว่าจะเป็น นายบรรหาร และนายเนวิน ชิดชอบ เพราะเคยได้ยินบุคคลดังกล่าวพูดอยู่บ่อย ๆ ว่าอยากให้เปลี่ยนนายกฯ และหาว่าทำงานกับตนยาก ทั้งนี้ตนก็อยากจะให้ใช้เหตุผล จะมาตามใจกันทุกอย่างไม่ได้ เพราะตนเป็นหัวหน้ารัฐบาล ต้องรับผิดชอบทุกอย่าง

          ทางด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายบรรหาร ศิลปอาชา บอกว่า นายสุเทพเหมาะแก่การเป็นนายกฯ ว่า ตนต้องขอขอบพระคุณนายบรรหารเป็นอย่างมาก ที่ให้เกียรติตน และเมตตาตนอย่างนี้ พร้อมทั้งหวังว่า หลังจากการเลือกตั้งเสร็จ ถ้าตนไปชวนเข้าร่วมรัฐบาล นายบรรหารคงจะกรุณาตนต่อไป สำหรับเรื่องที่ นายบรรหารน้อยใจพรรคประชาธิปัตย์ ว่าห่างเหินนั้น ตนต้องตอบตามตรงว่า ตอนนี้ต้องช่วยลูกพรรคหาเสียง ต้องดูแลฐานคะแนน จึงไม่ค่อยมีเวลาให้นัก แต่ยืนยันว่า ถึงตนจะอยู่ไกล แต่ใจยังเคารพนายบรรหารเหมือนเดิม 

          สำหรับ กรณีที่นายบรรหารหาว่า พรรคประชาธิปัตย์คบยากนั้น ตนอยากจะบอกว่า พรรคประชาธิปัตย์คบไม่ยาก เพราะเป็นพรรคที่ตรงไปตรงมา และดูง่าย มีรูปแบบชัดเจนและทำตามกติกา




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ ย้อน บรรหาร น้อยใจ ที่ไม่ไปบึงฉวาก อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2554 เวลา 16:01:30 12,704 อ่าน
TOP